TNO

'Siêu' xe tăng Armata của Nga lộ diện

25/03/2015 16:31 GMT+7

(Tin Nóng) Các trang mạng quân sự của Nga những ngày qua chia sẻ hình ảnh và video chiếc xe tăng được cho là "siêu xe tăng" Armata lần đầu tiên lộ diện. Dự kiến loại tăng này sẽ tham gia lễ diễu hành ngày Chiến thắng Phát xít Đức tại Quảng trường Đỏ 9.5.2015 tới.

(Tin Nóng) Các trang mạng quân sự của Nga những ngày qua chia sẻ hình ảnh và clip chiếc xe tăng được cho là "siêu xe tăng" Armata lần đầu tiên lộ diện. Dự kiến loại tăng này sẽ tham gia lễ diễu hành ngày Chiến thắng Phát xít Đức tại Quảng trường Đỏ ngày 9.5.2015 tới.


Mẫu xe tăng được cho là Armata được ghi hình mới đây gần nhà ga ở Sverdlovsk, Nga - Ảnh chụp clip

Mẫu siêu xe tăng Armata (T-14) do Nga thiết kế, chế tạo được giới chuyên ngành săn đón lâu nay, vì đây là xe tăng thế hệ mới nhất trên thế giới, có nhiều đặc tính ưu việt hơn xe tăng Mỹ và châu Âu hiện nay. Chẳng hạn loại xe này (trọng lượng 45 - 55 tấn) được cho có khả năng tàng hình trước radar đối phương, động cơ mạnh, giáp cực tốt, và pháo trên xe tăng có thể điều khiển bắn từ xa v.v.

Chỉ có điều giá bán loại tăng này rất cao, nên Bộ Quốc phòng Nga đã phải đàm phán nhiều lần với tập đoàn Uralvagonzavod để giảm giá thành. Theo nhiều thông tin, Bộ Quốc phòng Nga muốn đặt mua 2.300 chiếc T-14 để thay thế các xe tăng T-72, T-90 hiện tại.

Hình ảnh xe lửa chở một đoàn xe tăng được cho là Armata phủ vải bạt kín tháp pháo, rời Nhà máy ở Nizhny Tagil đến nhà ga vùng Rassudovo Alabino, gần Moscow, được chụp ngày 23.3. Tại đây các xe tăng này được bàn giao để chuẩn bị cho buổi trình diễn trên Quảng trường Đỏ ngày 9.5 tới.

Nhiều ý kiến trên mạng của Nga cho rằng loại tăng Armata này có pháo chính loại 125 mm, dựa theo độ dài nòng pháo.

Sau đó trên YouTube lại có một đoạn clip ghi cảnh một xe tăng phủ bạt kín tháp pháo, rời một nhà ga ở vùng Sverdlovsk, và có 1 xe quân sự chạy theo bảo vệ. Các mạng quân sự ở Nga cho đây chính là tăng Armata T-14.

Có lẽ phải đến ngày 9.5 tới, người ta mới chứng kiến tận mắt hình dáng chiếc siêu tăng của Nga trông như thế nào.


Xe tăng được cho là Armata được ghi hình mới đây gần nhà ga ở Sverdlovsk - Ảnh chụp clip


Xe lửa chở một đoàn xe tăng được cho là Armata, phủ vải bạt kín tháp pháo, rời Nhà máy ở Nizhny Tagil đến nhà ga vùng Rassudovo Alabino, gần Moscow, ảnh chụp ngày 23.3

Xem clip mẫu xe được cho là siêu xe tăng Armata của Nga:

Tin Nóng

>> Kẻ thù của siêu xe tăng Nga Armata: Giá cả
>> Anh đặt Mỹ chế tạo 600 xe tăng trị giá 5,8 tỉ USD
>> Indonesia nhận xe tăng Leopard 2 từ Đức
>> Quân đội Mỹ nghiên cứu chế tạo xe tăng công nghệ cao
>> Xem xe tăng quốc tế thi đấu biểu diễn tại Nga
>> Xe tăng Abrams M1: Bỏ thì thương, vương thì tội
>> Xe tăng hạng nặng Armata
>> Nga cải tiến xe tăng để tác chiến trong thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.