TNO

Siêu xe tăng Armata của Nga không đạn pháo nào bắn thủng

08/06/2015 19:01 GMT+7

(Tin Nóng) Siêu xe tăng Armata của Nga có lớp giáp cực kỳ chắc chắn, và không loại đạn pháo tăng hay tên lửa chống tăng nào trên thế giới hiện nay có thể xuyên thủng được, theo TASS ngày 6.6.

(Tin Nóng) Siêu xe tăng Armata của Nga có lớp giáp cực kỳ chắc chắn, và không loại đạn pháo tăng hay tên lửa chống tăng nào trên thế giới hiện nay có thể xuyên thủng được, theo TASS ngày 6.6.

Siêu xe tăng Armata của Nga không đạn pháo nào bắn thủng - ảnh 1
Lớp giáp của tăng Armata có thể chịu đựng được sức công phá của loại đạn pháo tăng cỡ lớn nhất và các tên lửa chống tăng, súng RPG các loại hiện nay - Ảnh: arms-expo.ru

Hãng tin này dẫn nguồn tin từ Viện nghiên cứu Thép cho biết như trên.

Theo viện này, lớp giáp của tăng Armata có thể chịu đựng được sức công phá của loại đạn pháo tăng loại cỡ nòng lớn nhất hiện nay là 120 mm, và các loại tên lửa chông tăng khác trên thế giới, và súng phóng lựu (RPG) bắn đạn loại 100 - 150 mm.

Thậm chí tên lửa chống tăng bắn từ trực thăng thường là khắc tinh của hầu hết xe tăng cũng không hạ được loại tăng này. Lý do là phần vỏ thép mặt trên của hầu hết xe tăng hiện tại thì mỏng hơn lớp vỏ thép phía trước và hai bên thân của xe tăng, còn tăng Armata khắc phục được điểm yếu này.

Tăng Armata của Nga vũ trang 1 pháo chính loại 125 mm, nhưng sau này sẽ trang bị loại pháo cỡ nòng lớn đến 152 mm, đủ sức bắn xuyên thủng lớp thép dày 1 m như lời Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin.

Xe tăng Armata sau khi trình diễn trên Quảng trường Đỏ ngày 9.5 đã được đưa về nhà máy để tiếp tục thử nghiệm, dự kiến vào năm 2016 và sẽ sản xuất hàng loạt từ năm 2017 - 2018. Nhiều nước đã bày tỏ mối quan tâm đến dòng tăng hiện đại này, và tập đoàn sản xuất xe tăng Armata cho hay Ai Cập sẽ là khách hàng đầu tiên.

Xem siêu xe tăng Armata diễn hành trên Quảng trường Đỏ ngày 9.5.2015 - Nguồn: TVZvezda:

Tin Nóng

>> Nga sẽ bán xe tăng Armata đầu tiên cho Ai Cập
>> Ấn Độ sẽ là nước đầu tiên có xe tăng Armata của Nga?
>> Ấn Độ, Trung Quốc, ASEAN muốn mua thiết giáp Armata của Nga
>> Xe tăng Armata của Nga có thể trở thành rô bốt chiến đấu
>> Trung Quốc muốn mua 3 loại vũ khí đáng sợ của Nga
>> Siêu xe tăng Armata sẽ trang bị pháo ‘khủng’ 152 mm
>> Tạp chí Mỹ: Mỹ nên e sợ siêu xe tăng Armata của Nga
>> Xe tăng Đức đấu không lại xe tăng Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.