UNHCR vinh danh Angelina Jolie

04/10/2011 11:48 GMT+7

(TNO) Hôm 3.10, trong buổi lễ trao giải thưởng Nansen của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho những cá nhân, tổ chức có hoạt động hỗ trợ người tị nạn ý nghĩa và nổi bật trong năm, UNHCR đã đồng thời vinh danh ngôi sao Hollywood Angelina Jolie nhân dịp cô hoàn thành xuất sắc một thập kỷ đảm nhận vai trò đại sứ thiện chí của UNHCR.

Buổi lễ diễn ra tại trụ sở của UNHCR tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ), với sự tham dự của 200 quan chức chính phủ, các nhà ngoại giao, nhà tài trợ, nhân viên cứu trợ làm việc tại UNHCR... Đại diện UNHCR - ông António Guterres - trong bài phát biểu khai mạc, đã dành cho Angelina Jolie lời tán dương nồng nhiệt: “Cô ấy quả thực là một đại sứ tuyệt vời nhất tồn tại trong thế giới nhân đạo!”.

Bắt đầu đảm nhận vai trò đại sứ thiện chí của UNHCR từ năm 2001, 10 năm qua, Angelina Jolie đã đem những dự án hỗ trợ, chương trình từ thiện của UNHCR tới với 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ngay trong năm 2011, minh tinh hàng đầu Hollywood này đã trực tiếp tới thăm hàng loạt điểm nóng về người tị nạn của thế giới tại Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Malta và Ý.

 
Angelina Jolie phát biểu trong buổi lễ của UNHCR tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 3.10 - Ảnh: Reuters

Bước lên sân khấu nhận biểu tượng của UNHCR, Angelina Jolie xúc động: “Tôi rất biết ơn những gia đình tị nạn mà tôi đã vinh dự nhận đặc quyền cùng họ vượt qua khó khăn trong thời gian qua. Từ những câu chuyện đời của họ, tôi đã học được rất nhiều! Học được cách để trở thành một người tốt hơn, một bà mẹ tuyệt vời hơn. Họ đã truyền cảm hứng cho tôi bằng cách nhắc nhở tôi mỗi ngày về sức mạnh và niềm tin của con người không bao giờ có thể phá vỡ!”.

Angelina Jolie cũng cho biết, hoàn thành chặng đường 10 năm với UNHCR, cô hy vọng sẽ được đồng hành cùng tổ chức nhân đạo này trong nỗ lực cứu trợ người tị nạn trong vòng 10 năm tới: “Đó là một vinh dự khi tiếp tục được làm đại diện cho những người tị nạn trong vòng 10 năm tới”.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.