Serbia bắt 14 nghi can đốt sứ quán Mỹ

11/04/2012 15:08 GMT+7

(TNO) Giới chức Serbia ngày 10.4 công bố lệnh bắt giữ 14 người bị tình nghi phản đối và phóng hỏa đại sứ quán Mỹ hồi tháng 2.2008.

(TNO) Giới chức Serbia ngày 10.4 công bố lệnh bắt giữ 14 người bị tình nghi phản đối và phóng hỏa đại sứ quán Mỹ hồi tháng 2.2008.

Hãng thông tấn Tanjug của Serbia dẫn lời công tố viên nhà nước Zagorka Dolovac tuyên bố: “Hành động đang được xúc tiến và tôi nghĩ tất cả những người bị tình nghi sẽ sớm bị truy tố”.

Ông Dolovac nói đa số nghi can là những hooligan từng gây rối ở các sự kiện thể thao, và những người bị buộc tội sẽ phải đối mặt mức án từ 2-12 năm tù vì hành động vi phạm an toàn công cộng.


Vụ đốt đại sứ quán Mỹ năm 2008 - Ảnh: AFP

Những lời buộc tội chủ yếu dựa trên bằng chứng từ các máy quay an ninh do Bộ Nội vụ Serbia thu thập được, công tố viên Dolovac nói thêm.

Vào ngày 17.2.2008, khoảng 100.000 người đã tham gia một cuộc biểu tình phản đối tuyên bố độc lập đơn phương của Kosovo.

Phần bên ngoài của đại sứ quán Mỹ đã bị đốt, các nhà hàng và cửa hiệu bị cướp phá ở quận trung tâm thủ đô Belgrade.

Đại sứ quán Mỹ tại Belgrade cùng ngày đã hoan nghênh động thái trên và bày tỏ mong muốn chính phủ Serbia trừng trị không chỉ những kẻ chủ mưu mà cả những kẻ tổ chức và ủng hộ vụ tấn công nói trên.

Khang Huy

>> Cháy hộp đêm ở Serbia, 6 người chết
>> Đại sứ quán Mỹ tại Bosnia bị tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.