Sẽ di dời trạm cân Dầu Giây vì hoạt động kém hiệu quả

18/11/2014 09:51 GMT+7

Ngày 17.11, ông Lê Quang Bình, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết vị trí Km 1771 (giáp ranh giữa Đồng Nai và Bình Thuận) dự kiến sẽ là địa điểm di dời trạm cân Dầu Giây do trạm cân này hoạt động kém hiệu quả.

Sẽ di dời trạm cân Dầu Giây vì hoạt động kém hiệu quả

Trước đó, tại hội nghị “Các DN ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải” tổ chức tại Đồng Nai, ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) cho hay Đồng Nai hiện có một trạm cân tải trọng cố định đặt tại QL1 (trạm cân Dầu Giây), một trạm cân lưu động hoạt động trên QL51 và các cân xách tay hoạt động ở QL20 và các tuyến quốc lộ khác để kiểm soát xe quá tải. Theo ông Vinh, trạm cân Dầu Giây hoạt động kém hiệu quả do nhiều phương tiện cố tình né trạm. Cụ thể trong thời gian từ đầu năm 2014 đến 31.10.2014, lượng xe bị kiểm tra tải trọng khi qua trạm cân Dầu Giây là 23.094 xe, tuy nhiên số xe vi phạm chỉ phát hiện được 1.196 xe (chiếm tỉ lệ 5,2%) như vậy là quá thấp và không phản ánh đúng thực tế.

Tin, ảnh: Lê Lâm

Tai nạn giao thông - Nỗi đau còn đó

Đó là chủ đề hưởng ứng nhân ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do Hội LHTN VN tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Ban ATGT tỉnh tổ chức vào tối 16.11.

Tại khuôn viên Tỉnh Đoàn Tây Ninh, hơn 600 cán bộ, chiến sĩ cùng ĐVTN tham gia buổi giao lưu, chia sẻ những nỗi đau, mất mát của thân nhân có người không mai bị tử vong vì TNGT. Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong 9 tháng đầu năm 2014, đã xảy ra 195 vụ TNGT, làm chết trên 97 người, bị thương trên 164 người, so với cùng kỳ năm 2013, giảm 96 vụ, giảm 4 người chết, giảm 166 người bị thương.

Sẽ di dời trạm cân Dầu Giây vì hoạt động kém hiệu quả

Tin, ảnh: Giang Phương

Thành lập CLB bóng đá “Liên quân báo chí Cần Thơ”

CLB bóng đá “Liên quân báo chí Cần Thơ” (JFC Cần Thơ) vừa chính thức ra mắt vào cuối tuần qua, với gần 20 cầu thủ là những người đang làm việc tại văn phòng đại diện của các tờ báo T.Ư và TP.HCM tại Cần Thơ. Đây là sân chơi lành mạnh vừa giúp các nhà báo rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc, vừa tạo cơ hội để các nhà báo và các cơ quan báo chí mở rộng mối quan hệ với các đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn. Ngoài ra, JFC Cần Thơ còn hướng tới mục tiêu không ngừng tăng cường hoạt động gắn kết cộng đồng, xã hội; huy động các nguồn lực hỗ trợ hướng về cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tài trợ học bổng...

Mai Trâm

Một bé trai bị thả trôi sông

Ngày 17.11, bác sĩ  Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa H.An Minh (Kiên Giang), cho biết sức khỏe cháu bé bị thả trôi sông đã ổn định, da hồng, bú được sữa, cân nặng 2,7 kg.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 14.11, chị Nguyễn Tuyết Mai (ngụ thị trấn Thứ Mười Một, H.An Minh) đang chèo đò trên kênh Xẻo Rô thì phát hiện một cái thau nhựa đang trôi trên sông, bên trong có một bé trai. Lúc phát hiện, cháu bé mặc áo khoác, quấn thêm miếng vải, ở dưới lót mền, kế bên có áo, tã, chai nước và chai sữa còn ấm. Sau đó, chị Mai đưa cháu đến bệnh viện để được y, bác sĩ chăm sóc.

Đến nay vẫn chưa xác định được danh tính cha mẹ của bé. Công an H.An Minh đang tiến hành làm rõ.

H.C

Vĩnh Long: Thành lập Tổ giám sát khám sức khỏe lái xe

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác giám sát việc khám sức khỏe đối với lái xe kinh doanh vận tải theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT. Tổ gồm 7 thành viên, do ông Nguyễn Văn Liệt, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long làm tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc khám và kiểm soát sức khỏe cho lái xe của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn.

Thanh Đức

Trên 100 tỉ đồng thảm nhựa ở khu dân cư

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, việc thảm nhựa và lát vỉa hè ở các trục đường thuộc các khu tái định cư có trên 50% hộ dân làm nhà ở theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng đã được triển khai và hoàn thành thi công 62/164 đường, với số kinh phí thực hiện 86,9 tỉ đồng.

Sở Xây dựng cũng đề xuất UBND TP.Đà Nẵng tiếp tục duyệt chủ trương thảm nhựa đường ở các khu dân cư với kinh phí 28,8 tỉ đồng.

B.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.