Sẽ công bố thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ

05/01/2015 05:05 GMT+7

Song song với các buổi tư vấn đã khởi động tại TP.HCM, Báo Thanh Niên đang dồn sức chuẩn bị cho buổi khai mạc chính thức chương trình Tư vấn mùa thi 2015 dự kiến diễn ra ngày 17.1 tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM).

* VTV9 truyền hình trực tiếp

Song song với các buổi tư vấn đã khởi động tại TP.HCM, Báo Thanh Niên đang dồn sức chuẩn bị cho buổi khai mạc chính thức chương trình Tư vấn mùa thi 2015 dự kiến diễn ra ngày 17.1 tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM).

Học sinh Trường THPT Long Trường (Q.9, TP.HCM) đặt câu hỏi cho ban tư vấn trong chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức tại trường này cuối năm 2014 Học sinh Trường THPT Long Trường (Q.9, TP.HCM) đặt câu hỏi cho ban tư vấn trong chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức tại trường này cuối năm 2014 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Công bố những thông tin mới nhất
Có thể khẳng định buổi khai mạc này sẽ là đặc biệt nhất trong chuỗi 14 chương trình truyền hình trực tiếp Tư vấn mùa thi năm 2015. Chương trình dự kiến có sự tham gia của khoảng 2.000 học sinh không chỉ Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10) mà còn từ nhiều trường THPT khác trên địa bàn TP. Chương trình được VTV9 - Đài truyền hình VN trực tiếp phát sóng. Phụ huynh, học sinh không chỉ theo dõi trực tiếp chương trình trong buổi tư vấn, mà hàng triệu người quan tâm trong cả nước có thể theo dõi qua truyền hình trên kênh VTV9. Chính việc truyền hình trực tiếp này đã tạo nên nét riêng biệt vốn chỉ có trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên trong suốt 15 năm qua.
Trong chương trình tư vấn trực tiếp, lãnh đạo Bộ GD-ĐT sẽ công bố các thông tin mới và chính thức về thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia cũng như quy chế xét tuyển vào ĐH, CĐ. Cũng trong thời điểm diễn ra chương trình, đại diện các trường ĐH lớn sẽ công bố phương án tuyển sinh chính thức và các đề án tuyển sinh riêng được Bộ phê duyệt. Thông qua việc đặt câu hỏi trực tiếp hoặc gọi điện tới số điện thoại nóng của chương trình, những băn khoăn ngành nghề, quy chế và cách thức làm hồ sơ dự thi, xét tuyển của học sinh sẽ được lãnh đạo Bộ, các trường giải đáp thấu đáo.
Những tài liệu quý cho thí sinh
Với mong muốn tiếp sức không ngừng cho thí sinh (TS) trong từng mùa thi, năm 2015 Báo Thanh Niên và Bộ GD-ĐT đã nỗ lực cho ra đời những cẩm nang không thể thiếu cho TS.
Đây là năm đầu tiên Báo Thanh Niên ra mắt sản phẩm mới nhất phục vụ TS kỳ thi 2015: tài liệu Những điều cần biết về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ (dạng tờ gấp). Trước đó, ngày 18.12 Bộ GD-ĐT đã có văn bản chính thức đồng ý phối hợp với Báo Thanh Niên để triển khai ấn phẩm này. Theo đó, Báo Thanh Niên và Bộ sẽ cùng thực hiện phát hành miễn phí tờ gấp nói trên tới học sinh thông qua các sở GD-ĐT. Tờ gấp đăng tải thông tin mới và chính xác nhất về quy chế thi cùng những thay đổi quan trọng trong mùa thi năm 2015.
Đặc biệt, với sự hình thành các cụm thi do trường ĐH chủ trì, khâu tổ chức thi sẽ có những thay đổi lớn. Theo thông tin từ Bộ, dự kiến có 34 cụm thi với khoảng cách tối thiểu 2 tỉnh cho một cụm. Vị trí các cụm thi cụ thể, hướng di chuyển, các tiện ích phục vụ TS trong các ngày thi sẽ là những thông tin cần biết ở từng cụm thi cụ thể. Tất cả những lo lắng này của TS sẽ được giải quyết nhờ thông tin trên tài liệu Những điều cần biết về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ. Ở đó, TS có thể tìm thấy tất cả các thông tin hữu ích về cụm thi nơi mình sẽ đến dự thi trong suốt 4 ngày, như: bản đồ di chuyển, lộ trình xe buýt, phòng trọ, quán cơm giá rẻ, các điểm tiếp sức mùa thi, quy chế thi, ghi hồ sơ...
Ngoài ra, Cẩm nang tuyển sinh 2015 được cải tiến mạnh mẽ cả nội dung và hình thức để bám sát sự chuyển biến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ. Cẩm nang là tập hợp những thông tin cần thiết cho TS về những nét mới của quy chế thi, phương án tuyển sinh cụ thể từng trường, nét mới trong chính sách ưu tiên, thay đổi thang điểm thi... Thông qua bài viết của các chuyên gia từng môn học, TS sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích về cách thức ôn tập và làm bài thi hiệu quả... TS còn tìm thấy nhiều kinh nghiệm bổ ích dành cho tân sinh viên ngay khi vừa trúng tuyển vào ĐH, CĐ. Cẩm nang tuyển sinh 2015 sẽ phát hành rộng rãi trên các sạp báo trong tháng 2.2015 với số lượng phát hành dự kiến 150.000 bản.
Bên cạnh đó, CD luyện thi trắc nghiệm 2015 sẽ tiếp tục được phát miễn phí tại các địa điểm diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi năm 2015 của Báo Thanh Niên. CD tập hợp những đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong 3 năm gần đây nhằm giúp TS có cơ hội luyện đề thi trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Vì vậy, thế mạnh riêng của CD này chính là cơ hội để TS rèn luyện các kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm mà ở các sản phẩm khác không thay thế được.
Đáng chú ý, trong cả 3 ấn phẩm này, bên cạnh nội dung thông tin đơn thuần, các cơ sở GD-ĐT sẽ có cơ hội giới thiệu và quảng bá thông tin tuyển sinh cụ thể của trường mình tới TS.
Tư vấn cho cả học sinh lớp 10 và 11
Vào lúc 7 giờ sáng nay 5.1, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, H.Hóc Môn, TP.HCM.
Trong giờ chào cờ đầu tuần, gần 1.000 học sinh khối 10, 11 và 12 của trường sẽ được tư vấn cặn kẽ những băn khoăn ngành nghề và thông tin mới nhất mùa thi 2015. Tham dự chương trình có chuyên gia đến từ các trường gồm: Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Khảo thí Trường ĐH Sư phạm TP.HCM; TS Trần Phú Vinh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM; Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM; Thạc sĩ Đặng Kiên Cường, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM; Thầy Châu Minh Quý, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing; Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM; Thạc sĩ Hồ Viễn Phương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng; Ông Nguyễn Văn Sĩ, chuyên viên tuyển sinh Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng.
 
Mời tham gia gian hàng ngày khai mạc và quảng bá trên Cẩm nang tuyển sinh 2015
Buổi khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi 2015 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ diễn ra ngày 17.1 tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP.HCM). Bên cạnh nội dung truyền hình trực tiếp, các hoạt động triển lãm sẽ diễn ra liên tục ngay tại sân trường. Với nhiều cách thức tiếp cận thú vị khác nhau, phụ huynh và học sinh sẽ được tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất về thông tin của từng trường.
Để tìm hiểu thông tin và muốn triển khai gian hàng triển lãm trong chương trình khai mạc này, các đơn vị có thể liên hệ phóng viên Mỹ Quyên, số điện thoại: 0904111176.
Báo Thanh Niên cũng mời các trường tham gia quảng bá thông tin của trường trên Cẩm nang tuyển sinh 2015 do báo xuất bản và phát hành. Mọi chi tiết liên hệ với Phòng Quảng cáo tại địa chỉ: 248 Cống Quỳnh, Q.1, điện thoại: (08) 38322295 - 39256893 hoặc phóng viên Hà Ánh số điện thoại: 0919841873.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.