TNO

Sáu loại sô cô la đắt nhất thế giới

14/02/2015 10:01 GMT+7

(Tin Nóng) Nếu bạn đang tìm một hộp sô cô la dành tặng người yêu nhân dịp Lễ tình nhân 14.2, và đang thừa tiền thì hãy tìm mua ngay những thanh sô cô la “độc nhất vô nhị” dưới đây.

(Tin Nóng) Nếu bạn đang tìm một hộp sô cô la dành tặng người yêu nhân dịp Lễ tình nhân 14.2, và đang thừa tiền thì hãy tìm mua ngay những thanh sô cô la “độc nhất vô nhị” dưới đây.

Sô cô la To'ak (Ecuador)

Để chế biến những thanh sô cô la đặc biệt nhất thế giới này, nhà sản xuất To'ak đã phải mất tới hơn 2 năm mới có thể sản xuất được 574 thanh sô cô la đắt giá. Theo đó, mỗi thanh đều được đặt một hạt cacao ở giữa để gợi nhớ cho người dùng rằng thanh sô cô la đắt giá của họ đến từ cây Arriba quý hiếm.

Nếu bạn muốn mua hộp sô cô la quý hiếm này dành tặng người yêu thì hãy nhanh chân lên, hiện giờ To'ak chỉ còn lại 278 thanh. Mỗi thanh sô cô la chỉ nặng có 50 g và có giá là 260 USD (khoảng 5,5 triệu đồng).

Sô cô la Knipschildt (Mỹ)

Chỉ có một viên sô cô la trong hộp nhưng giá của hộp sô cô la này lại khá chát, 1 viên có trọng lượng 45 g và có mức giá khoảng 250 USD một hộp (khoảng 5,2 triệu đồng). Được bao bên ngoài một lớp lụa, viên sô cô la này là tinh hoa của sô cô la đen, đường, heavy cream (kem nhiều chất béo) và dầu nấm truffle.

Nguyên liệu chính dùng trong quá trình chế biến là dầu nấm truffle tinh chế. Đương nhiên thành phần không thể thiếu là nấm Truffle Perigord nổi tiếng của Pháp. Mỗi viên sô cô la đều được làm bằng tay nhưng có hương vị hoàn toàn đồng nhất.

Sản phẩm này của hãng Knipschildt, do ông Fritz Knipschildt sáng lập năm 1999.

Sô cô la vàng 24K DeLafée (Thụy Sĩ)

Sản phẩm của nhà Delafee ở Thụy Sĩ nhân dịp Valentine 2015 này là loại sô cô la lấp lánh ánh vàng. Đừng ngại, đây là vàng thật 24K đấy! Trong thành phần có cacao nguyên chất và một hàm lượng vàng 24K ăn được nằm trong nhân kẹo. Do có vàng nên giá của loại sô cô la này cũng đắt như vàng: 330 USD (khoảng 7,2 triệu đồng) cho một hộp có 8 viên.

Sô cô la Prendimé của Amedei (Ý)

Từ trước đến nay, vùng đất Tuscany (Ý) luôn nổi tiếng với những chai rượu vang hảo hạng, những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ, và thung lũng sô cô la với hàng loạt xưởng sản xuất sô cô la tuyệt vời.

Sô cô la Prendimé của hãng Amedi cũng được “chế tác” ở vùng Tuscany. Tại Mỹ, người dân có thể thưởng thức loại sô cô la này ở các quán bar tại Quảng trường Union, thành phố New York hoặc đặt hàng qua bưu điện. Mỗi thanh sô cô la đen (có hoặc không có hạnh nhân hay hạt phỉ), sô cô la sữa và sô cô la trắng (với hạt dẻ) có giá 55 USD (khoảng 1,2 triệu đồng).

Sô cô la dành cho người sành ăn của Richart (Pháp)

Nhãn hiệu Richart đến từ Pháp có thành phần là 73% cacao Criollo xuất xứ từ Venezuela, vốn được được xem là loại cacao tốt nhất thế giới. Giá bán một hộp gồm 49 viên sô cô là là 77 USD (khoảng 1,7 triệu đồng).

Sô cô la Le Livre của Debauve & Gallais (Pháp)

Nhà Debauve & Gallais (Paris, Pháp) có truyền thống làm sô cô la ít đường và cacao hảo hạng. Họ không dùng các chất từ sữa trong quá trình làm sô cô la cũng như chất bảo quản.

Năm 2000, để kỷ niệm 200 năm Debauve & Gallais ra đời, hãng đã cho ra mắt sản phẩm Le Livre. Đây là loại sô cô la được đóng hộp với 35 viên, xếp trong một chiếc hộp da dập nổi vàng tựa như cuốn bách khoa toàn thư. 15 năm sau, loại sô cô la hộp này vẫn được sản xuất với giá 550 USD (khoảng 12 triệu đồng).

Ngọc Lam
(Theo Fox News)

>> Quà tặng 'báo thù' ngày Valentine
>> Khoả thân ôm nhau nhảy từ trên trời xuống để ăn mừng Valentine
>> Ngọt ngào quà Valentine
>> Nụ hôn cho ngày Valentine là ý nghĩa nhất
>> Kẻ độc thân ‘phá bĩnh’ trong ngày Lễ Tình nhân
>> Nhật Bản: Mừng Lễ Tình nhân trong khách sạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.