Sập nhà, 1 người chết, 10 người bị thương

06/11/2015 05:50 GMT+7

Khoảng 15 giờ ngày 5.11, trong lúc nhiều thợ xây đang làm việc và một số người buôn bán trú mưa ở căn nhà đang xây nằm ở ấp 2, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh, TP.HCM), thì phần mái căn nhà bất ngờ đổ ập xuống đè chết anh Nguyễn Văn Dũng (39 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) và 10 người khác bị thương.

Khoảng 15 giờ ngày 5.11, trong lúc nhiều thợ xây đang làm việc và một số người buôn bán trú mưa ở căn nhà đang xây nằm ở ấp 2, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh, TP.HCM), thì phần mái căn nhà bất ngờ đổ ập xuống đè chết anh Nguyễn Văn Dũng (39 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) và 10 người khác bị thương.

Căn nhà bị đổ sập hoàn toàn - Ảnh: Đức TiếnCăn nhà bị đổ sập hoàn toàn - Ảnh: Đức Tiến
Gồm: Võ Văn Đồng (56 tuổi), Nguyễn Chí Thân (35 tuổi), Nguyễn Văn Hòa (50 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi), Trần Văn Cảng (12 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (45 tuổi), Nguyễn Văn Dô (54 tuổi), Trương Trọng Tín (47 tuổi), Nguyễn Văn Chín (59 tuổi), Trần Văn Hay (20 tuổi, cùng ngụ H.Bình Chánh), được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Q.Bình Tân.
Tại hiện trường, căn nhà lợp bằng mái tôn bị đổ sập hoàn toàn, bê tông, giàn giáo, gạch vữa nằm ngổn ngang. Các bức tường đổ sập khiến nhiều nạn nhân bị kẹt cứng và phải nhờ những người xung quanh tháo dỡ, đào bới mới đưa được ra ngoài. Theo lời các nạn nhân thì căn nhà được khởi công cách đây nửa tháng và đang trong quá trình hoàn thiện. Thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này có mưa lớn và gió mạnh. Có 7 - 8 người bị thương là thợ xây, phụ hồ đang làm việc ở công trình này; số khác là những người buôn bán bên ngoài chạy vào trú mưa. Trong đó, anh Thân và Dũng (nạn nhân tử vong) cùng là người buôn bán đồ nhựa, khi mưa lớn hai người này chạy vào mép hiên căn nhà trên để trú. Khi nhà đổ ập xuống, anh Dũng bị bức tường đè lên người, được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đã tử vong. Anh Thân (đứng cạnh Dũng) cũng bị bức tường đè ở chân và tự dùng đá đập bức tường để thoát ra ngoài, may mắn chỉ bị trầy xước nhẹ. Còn những nạn nhân khác đa phần bị trật khớp, chấn thương cột sống, chấn thương đầu.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an H.Bình Chánh, cho biết nguyên nhân ban đầu được cho là do căn nhà đang đổ bê tông phần gác, gặp trời mưa lớn nên các khối bê tông bị rữa ra làm mất kết dính. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.