Sập hầm thủy điện của Trung Quốc ở Ecuador, 13 người chết

15/12/2014 18:27 GMT+7

(TNO) Ít nhất 13 người thiệt mạng và 12 người bị thương khi đường hầm một nhà máy thủy điện của Trung Quốc ở Ecuador bị sập.

(TNO) Ít nhất 13 người thiệt mạng khi đường hầm một nhà máy thủy điện của Trung Quốc ở Ecuador bị sập, theo Tân Hoa xã.

Sập hầm thủy điện của Trung Quốc ở Ecuador, 13 người chếtTrung Quốc đang xây dựng rất nhiều nhà máy thủy điện ở nước ngoài. Một đập thủy điện đang được Trung Quốc xây dựng ở Congo, châu Phi - Ảnh: AFP
Vụ tai nạn xảy ra vào đêm 14.12 (giờ Việt Nam), tại nhà máy thủy điện đang được xây dựng Coca Codó Sinclair ở tỉnh Sucumbios, đông bắc Ecuador, cách thủ đô Quito khoảng 150 km về phía đông.
Những lao động tử nạn gồm 10 công dân Ecuador và 3 công dân Trung Quốc. 12 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố Lago Agrio và Lumbaqui, gần hiện trường để điều trị, theo AP.
Tổng thống Ecuador Rafael Correa gọi đây là vụ tai nạn nghiêm trọng. Nguyên nhân sự cố vẫn đang được điều tra.
Coca Codó Sinclair là dự án thuỷ điện lớn nhất Ecuador với công suất 1.500 MW. Kinh phí xây dựng nhà máy khoảng 2 tỷ USD, được công ty Sinohydro của Trung Quốc khởi công từ năm 2010 và dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2016.
Khoảng 7.000 công nhân tham gia xây dựng Coca Codó Sinclair, trong đó có 20% là người Trung Quốc. 4 chuyên gia thuốc nổ của Trung Quốc cũng đã thiệt mạng khi xây dựng nhà máy thủy điện Sopladora ở miền nam Ecuador hồi tháng 4.2014. Dự án này cũng do Trung Quốc tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.