Sập cầu Ghềnh: Khách đi tàu sẽ được trung chuyển 2 lần

22/03/2016 18:11 GMT+7

** Không còn gửi hành lý tại ga Sài Gòn Thay vì sử dụng xe trung chuyển trong những ngày qua, từ ngày mai (24.3) ngành đường sắt sẽ chuyển tải hành khách đến ga Sóng Thần (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Sau đó đi xe trung chuyển đến ga Biên Hòa.

** Không còn gửi hành lý tại ga Sài Gòn
Thay vì sử dụng xe trung chuyển trong những ngày qua, từ ngày mai (24.3) ngành đường sắt sẽ chuyển tải hành khách đến ga Sóng Thần (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Sau đó đi xe trung chuyển đến ga Biên Hòa.
 

Bắt đầu từ ngày mai hành khách sẽ được chuyển tải bằng tau đến ga Sóng Thần rồi tiếp tục đi ô tô đến ga Biên Hoà - Ảnh: Phạm HữuBắt đầu từ ngày mai hành khách sẽ được chuyển tải bằng tau đến ga Sóng Thần rồi tiếp tục đi ô tô đến ga Biên Hoà - Ảnh: Phạm Hữu
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hành khách đến ga Sài Gòn sẽ trực tiếp lên tàu, di chuyển đến ga Sóng Thần rồi lên xe trung chuyển về ga Biên Hòa tiếp tục cuộc hành trình.
"Trung bình một ngày có từ 60 đến 70 chuyến chuyển tải hành khách và tính đến thời điểm hiện tại có hơn 400 hành khách trả vé tàu. Tuy nhiên số lượng trả vé này cũng không đáng kể", ông Văn cho hay.
Cũng theo ông Văn, bắt đầu từ hôm nay 23.3, sẽ tạm dừng chạy tàu SNT1 từ Nha Trang đến Sài Gòn. Thay vào đó tàu SNT5 sẽ khởi hành tại Nha Trang vào lúc 11 giờ cùng ngày.
Song song đó, ngành đường sắt sẽ tạm ngưng chạy tàu SPT1 và SPT2 (tuyến Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại). Hành khách có vé tàu SPT1 và SPT2 sẽ được nhà ga hoàn trả hoàn toàn tiền vé mà không phải mất bất kỳ chi phí nào. Hành khách làm thủ tục trả vé lên tầng 1 trong ga Sài Gòn.
Về hành lý ký gửi của khách tại ga Sài Gòn, sẽ được trung chuyển lên Biên Hòa để tiếp tục hành trình. Ở chiều ngược lại, hành lý ký gởi về ga Biên Hoà cũng được trung chuyển về ga Sài Gòn để giao lại cho khách. Tuy nhiên, từ ngày mai ga Sài Gòn sẽ tạm ngưng nhận vận chuyển hành lý ký gửi, hành khách muốn gửi hành lý sẽ phải gửi tại ga Biên Hòa.

Ông Đỗ Đình Được, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đã tạm ngưng nhận mới hàng hóa tại ga Sài Gòn từ ngày 21.3 để giải quyết những hàng còn tồn đọng sau đó sẽ nhận vận chuyển hàng tiếp theo. Cũng trong thời gian ngành đường sắt này sẽ nhận hàng tại 3 ga: Hố Nai, Biên Hoà, Trảng Bom.

“Hiện tại còn khoảng 300 tấn hàng hoá bị kẹt tại ga Sóng Thần và chúng tôi sẽ giải toả trong thời gian sớm nhất. Riêng những hàng hoá này khách không phải trả thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào”, ông Được nói.

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.