TNO

Sao Việt kêu gọi một triệu chữ ký bảo vệ chó

15/04/2015 09:00 GMT+7

(iHay) Trên trang cá nhân, các nghệ sĩ đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh những chú chó bị đối xử tàn nhẫn.

(iHay) Ca sĩ Thu Minh, Uyên Linh, Trúc Nhân, Trang Pháp, rapper Hà Lê, Chipu, Gil Lê, người đẹp Trương Thị May, diễn viên Ngô Thanh Vân, nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Charlie Nguyễn… đang tích cực vận động kêu gọi một triệu chữ ký ủng hộ chống trộm cắp, buôn lậu, giết mổ và tiêu thụ chó.

>> Trai đẹp của Ngọc Viễn Đông kêu gọi dừng ăn thịt chó tại Việt Nam
>> Sao Hoa rầm rầm phản đối ngày ăn thịt chó ở Trung Quốc

Đây là chiến dịch mang tên Về đi vàng ơi do Liên minh bảo vệ chó châu Á (ACPA) phát động hôm 14.4, kêu gọi chống nạn trộm cắp, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam.

Trên trang cá nhân, các nghệ sĩ đã viết lên thông điệp của mình, chia sẻ kèm theo đoạn clip ghi lại cảnh những chú chó bị đối xử tàn nhẫn. “Tôi không biết”, “Tôi không ngờ”... là câu thốt lên của hàng chục sao Việt khi xem xong những đoạn video nói lên thực trạng trộm và giết chó tại Việt Nam. Chúng bị nhồi nhét trong những chiếc lồng sắt chật hẹp, vận chuyển qua nhiều điểm tập kết. Không chỉ chịu cảnh đói khát, đánh đập, nhiều con vật đáng thương còn bị tuồn thức ăn qua họng bằng đường ống lớn để đạt đủ cân nặng yêu cầu. Nhằm dễ dàng giết mổ, người nuôi sẽ dùng gậy đập thẳng vào đầu khiến những chú chó này chết ngay khi chưa được đưa ra khỏi lồng…

Với chiến dịch Về đi Vàng ơi, các nghệ sĩ vận động mọi người tham gia ký tên để có được 1 triệu chữ ký trình lên Chính phủ Việt Nam kêu gọi ban hành quy định về phúc lợi động vật.

Theo điều tra của ACPA, mỗi năm có hơn 5 triệu con chó bị giết và tiêu thụ tại Việt Nam, trong khi số lượng nuôi ổn định ở các hộ gia đình là 10 triệu con.


Chiến dịch Về đi Vàng ơi lần này đã được khởi động với sự hỗ trợ của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng - Ảnh chụp màn hình 

Chim Gõ Kiến

>> Bạn có ủng hộ việc ăn thịt chó không?
>> Nathan Lee, Phương Mai 'dìm hàng' Huyền Chip thậm tệ vụ 'ăn thịt chó
>> Ngô Thanh Vân bức xúc trước clip làm thịt chó dã man
>> Dương Triệu Vũ: 'Nhậu thịt chó, mèo thật ghê rợn và nhẫn tâm
>> Thịt chó lọt vào top 10 món ăn bị 'hắt hủi' nhất thế giới
>> Sặc cười với clip 'Không muốn ăn thịt chó' của chàng trai Úc
>> Tranh cãi dữ dội lễ hội thịt chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.