Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: 'Ông trùm' Mã Trung kể chuyện suýt chết khi đóng phim

22/06/2015 09:31 GMT+7

(TNO) Chuyên trị những vai ông trùm của điện ảnh phía nam, diễn viên Mã Trung đã không ít lần bất chấp tính mạng để cho ra những thước phim sắc sảo về hình tượng đặc thù này.

(TNO) Chuyên trị những vai trùm của điện ảnh phía nam, diễn viên Mã Trung đã không ít lần bất chấp tính mạng để cho ra những thước phim sắc sảo về hình tượng đặc thù này.

Sau gần 30 năm theo đuổi nghệ thuật thứ bảy, Mã Trung giờ đây đã trở thành một trong những "ông trùm" kỳ cựu của màn ảnh Việt
Nguy kịch vì đóng phim
Tham gia vào điện ảnh từ năm 1984, diễn viên Mã Trung trở thành một “ông trùm” kỳ cựu với gần 100 vai phản diện trên màn ảnh. Những vai anh đảm nhiệm đa phần là tướng cướp, giang hồ, ông chủ gian ác hoặc ông trùm, từ trùm lộ mặt đến trùm ẩn danh.
Sở dĩ anh được đạo diễn giao nhiều vai ác là do gương mặt góc cạnh cùng hàng ria mép mỏng và đôi mắt sắc. Anh có thể dễ dàng chuyển đổi trạng thái đôi mắt từ giận dữ sang điềm tĩnh hay hung ác sang hiền lành. Chính điều đó đã tạo nên nét riêng biệt và anh cũng được các đạo diễn tín nhiệm giao cho những vai “khó nuốt”.
Vì cái duyên với điện ảnh mà “ông trùm” Mã Trung chạy show liên tục. Cộng thêm việc sức khỏe đi xuống do tuổi cao càng khiến cho tình trạng sức khỏe của “ông trùm Hai Đương” không được đảm bảo.
Gần đây, thông tin diễn viên Mã Trung đột quỵ tại phim trường khiến nhiều người hâm mộ bất an. Được biết, nam diễn viên đang diễn cảnh bị mưu sát ở bệnh viện thì bất ngờ đổ gục, ôm ngực và than khó thở. Đoàn làm phim cứ ngỡ anh đang diễn xuất quá đạt nên để yên. Đến khi đạo diễn ra hiệu cắt mà nam diễn viên vẫn nằm im khiến cho đoàn làm phim hốt hoảng.
Những vai ác, vai ông trùm đã gắn liền với diễn viên Mã Trung sau bao năm gắn bó với nghề
Mã Trung buộc phải phẫu thuật ngay lập tức để tránh những biến chứng. Nhiều người chứng kiến tai nạn đặt dấu hỏi nếu đoàn làm phim không được quay ở bệnh viện thì diễn viên Mã Trung sẽ như thế nào.
Trong một lần khác, anh nhận đóng cùng lúc 4 bộ phim. Lịch quay dày đặc khiến diễn viên Mã Trung phải nhập viện cấp cứu vì lao lực. Được bác sĩ khuyên phải tịnh dưỡng, tránh cử động mạnh để bảo đảm cho tính mạng.
Nhưng chỉ vài ngày sau, anh trốn viện để quay nốt cảnh chạy từ tầng ba xuống đất. Khi vừa kết thúc cảnh quay cũng là lúc Mã Trung tái xanh và ngã quỵ tại phim trường. Ngay lập tức, anh được dìu lên xe để về bệnh viện cấp cứu gấp.
Gian nan, nguy hiểm là vậy nhưng diễn viên Mã Trung vẫn bám riết lấy nghề. Dù nằm bệt trên giường bệnh nhưng nhắc đến nghiệp diễn, đôi mắt anh lại sáng lên: “Cái nghiệp của mình là vậy, đã theo thì phải máu, phải làm cho đến cùng”.
Lận đận đường nghề
Với thành công như hôm nay, ít ai biết rằng diễn viên Mã Trung đã nhiều lần bỏ điện ảnh để đến với công việc kinh doanh. Nhưng dường như cái duyên với nghệ thuật thứ bảy chưa tận nên anh vẫn còn sống chết với nghề cho đến ngày hôm nay.
Nhớ lại thời mới vào nghề, nam diễn viên chia sẻ: “Ở thập niên 1980, những ai giàu mới có thể theo điện ảnh. Kinh tế khó khăn như tôi mà đam mê lắm chỉ theo được vài vai rồi bỏ”. Vì cơm áo gạo tiền, diễn viên Mã Trung chuyển qua kinh doanh quần áo một thời gian.
Bẵng đi 5 năm, đạo diễn Lý Huỳnh (cha của Lý Hùng) phát hiện anh đang kinh doanh ở chợ Tân Định (TP.HCM) nên rủ rê nam diễn viên quay lại với nghề. Một loạt bộ phim sau đó gắn chặt với tên tuổi của diễn viên Mã Trung như Lệnh truy nã, Lửa cháy thành Đại La, Tây Sơn hiệp khách… Nhưng chỉ được 3 năm, sức ép cơm áo gạo tiền lần nữa bắt anh bỏ nghề.
Dù tuổi cao và mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm nhưng diễn viên Mã Trung vẫn đang tận tụy cống hiến cho điện ảnh
Nhưng chỉ một thời gian sau đó, “duyên số đưa đẩy khiến tôi và đạo diễn Lưu Huỳnh ở cùng chung cư, cái nghiệp điện ảnh cũng nối lại từ đó”, diễn viên Mã Trung bồi hồi chia sẻ. Lúc bấy giờ, kinh tế đã ổn định hơn nên anh có nhiều thời gian và tâm sức cho tình yêu điện ảnh.
Dù quá trình theo đuổi nghệ thuật trải qua nhiều thăng trầm nhưng diễn viên Mã Trung vẫn bám trụ lấy nghề và quý trọng từng vai diễn được trao. Đối với anh, khi người diễn viên nghiêm túc với nghề thì "anh em vẫn cho mình những cơ hội để có thể sống cùng đam mê đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.