Sao mô tả các nhà đầu tư chứng khoán xấu xa như vậy ?

10/05/2007 23:08 GMT+7

Đọc bài Đại gia chứng khoán đi nhảy đăng trên Báo Sài Gòn tiếp thị (http://www.sgtt.com.vn/web/tintuc/default.aspx?cat_id=528&news_id=21526) tôi thấy bất bình. Theo tôi đây là một bài viết vô trách nhiệm.

Thị trường chứng khoán là nơi đầu tư, kinh doanh, đối với nhiều nước nó còn là "hàn thử biểu" của nền kinh tế, không phải sòng bạc. Đồng tiền kiếm được cũng là do lao động mà có, chính Ủy ban CK Nhà nước đã nói: "Thu nhập từ chứng khoán là thu nhập chính đáng!". Tại sao có thể nghĩ về các nhà đầu tư trên TTCK với một hình ảnh xấu xa như vậy được?

Đồng ý là có nhiều người đã được lợi nhuận cao trong kinh doanh chứng khoán, và cũng có những người sa đọa khi đã nhận được lợi nhuận đó. Nhưng những kẻ sa đọa là cá biệt và trên lĩnh vực nào cũng có, đâu chỉ là nhà đầu tư chứng khoán. Tác giả bài báo đã mô tả như tất cả chúng tôi - những nhà đầu tư chứng khoán - là những con bạc, là dân đầu cơ dễ dàng kiếm tiền như lấy trong túi mà ra.

TTCK ra đời gần 7 năm, mới chỉ thực sự phát triển trong gần 1 năm qua, chưa có thành công nhiều. Trong khi cần phải khuyến khích, cần phải đề cao những người làm giàu chính đáng qua TTCK thì một số người lại mô tả các nhà đầu tư chỉ là một con bạc khát nước và ăn chơi trác táng.

Một nhà kinh tế đã nói "đất nước Việt Nam 4.000 năm chưa thấy ai giàu cả". Nay thấy một số người giàu lên lại đố kỵ. Như vậy làm sao đất nước có thể đi lên được?

Nguyen Trung  (sincere1978...@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.