Sao Hoa ngữ khiếp vía vì ngã ngựa trên phim trường

29/12/2013 21:08 GMT+7

(iHay) Rất nhiều sao khiếp hãi khi biết phải đóng các cảnh cưỡi ngựa, bởi chuyện bị ngựa hí, lồng, quật ngã hoặc bị kéo lê... nhiều như cơm bữa.

(iHay) Ngựa là “nhân vật” không thể thiếu trong phần lớn các phim cổ trang, dã sử Hoa ngữ. Tuy nhiên cũng từng xảy ra không ít tai nạn vì ngựa trên phim trường.

>> Sao Hoa ngữ khó xử khi bị 'mật phục' tận nhà vệ sinh
>> Khi sao Hoa ngữ bị sàm sỡ


Lâm Chí Linh tự chi 10 triệu tệ (34 tỉ đồng) mua bảo hiểm cho bộ ngực của mình sau một lần cô bị ngã ngựa, khiến bộ ngực bị tổn thương

Bị quật ngã và kéo lê

Rất nhiều diễn viên Hoa ngữ khiếp hãi khi biết họ phải đóng các cảnh cưỡi ngựa, bởi chuyện họ bị ngựa hí, lồng, quật ngã hoặc bị kéo lê... nhiều như cơm bữa. Không ít người than thở “cưỡi ngựa là một nghệ thuật” và ra sức từ chối các cảnh quay nguy hiểm trên.

Nữ diễn viên Triệu Kha (vai Tiểu Kiều) từng bị tai nạn nghiêm trọng khi đang quay bộ phim truyền hình (TH) sử thi Tam Quốc năm 2009. Nguyên do là mấy chú ngựa thốt nhiên sợ hãi đã ra sức lao thục mạng trên sườn núi với tốc độ quá nhanh khiến đoàn phim trở tay không kịp, kéo lê theo chiếc xe có Triệu Kha bên trong.

Người đánh xe hoảng sợ nhảy ra khỏi xe ngay trước khi xe kịp lật, trong khi đám ngựa vẫn lao vùn vụt xuống núi. Kết quả là chiếc xe ngựa đâm sầm vào một cây bên lề núi, lăn long lóc nhiều vòng, Triệu Kha bị ngã văng ra ngoài đầy thương tích, tay vẫn nắm chặt một thanh gỗ. Nam diễn viên Lục Nghị đóng vai Gia Cát Lượng đứng gần đó suýt nữa bị ngựa giẫm phải, đã hoảng hốt bỏ chạy. Mỗi lần nhớ lại lần tai nạn này, cả Triệu Kha và Lục Nghị đều không khỏi rùng mình.

Nữ diễn viên chuyên đóng vai hành động Vương Tử Tuyên khi đóng vai Bạch Tiểu Điệp trong phim Mã Vĩnh Trai cùng từng có kỷ niệm đáng nhớ khi ngã lăn từ trên lưng ngựa xuống, cũng may không đến nỗi gãy xương.

 
 Trương Bá Chi cũng từng là nạn nhân của ngựa

Trong một cảnh quay của Dương môn nữ tướng, Trương Bá Chi bị ngã ngựa và bị thương khá nặng. Trong 2 lần thử trước cảnh quay, chú ngựa ngoan ngoãn để cho nữ diễn viên xinh đẹp điều khiển. Tuy nhiên đến lúc quay thật, chú ngựa lại bất ngờ hất văng Trương Bá Chi xuống đất. Mặc quá nhiều áo giáp khiến không thể đứng dậy, cô còn bị chú ngựa dẫm lên. Tai nạn khiến nữ diễn viên này chịu nhiều vết bầm tím ở tay, chân, cổ và vai.

Biện pháp tránh nạn

Nhiều đoàn phim phải áp dụng nguyên tắc “nếu không quay cảnh ngựa được thì cố gắng lách không quay”. Giải pháp cho các tình huống này là đạo diễn tìm một huấn luyện viên ngựa để quay cảnh với dáng cưỡi ngựa thật hùng dũng. Khi nào cần cận cảnh diễn viên chính cưỡi ngựa thì chỉ cho quay bán thân.

Cho diễn viên đó cưỡi lên một vật gì đó với tác phong, tư thế ra dáng cưỡi ngựa. Rồi sau khi dựng hình, người quay phim sẽ tự ghép lại các cảnh cho tự nhiên. Những vật được trưng dụng cho diễn viên chính cưỡi giả làm ngựa khá đa dạng, như khúc gỗ, hòm gỗ, mô hình ngựa giả, thậm chí là người...

Tai nạn... Ngựa trên phim Hoa ngữ 2

Tai nạn... Ngựa trên phim Hoa ngữ 3

Tai nạn... Ngựa trên phim Hoa ngữ 4

Tai nạn... Ngựa trên phim Hoa ngữ 5
Ngựa là “nhân vật” không thể thiếu trong phần lớn các phim cổ trang, dã sử Hoa ngữ

Chẳng hạn như diễn viên Hoàng Hải Ba đã cưỡi lên cái hòm trong phim TH Loạn thế tam nghĩa, nữ diễn viên Tưởng Lâm Tịnh đã ngồi lên cổ một đồng nghiệp để quay trong phim TH Từ tướng quân tới sĩ binh... giả làm ngựa.

Để tạo những cảnh cưỡi ngựa như thật, các diễn viên phải ra sức tưởng tượng cảm giác khi cưỡi ngựa để khi diễn xuất sẽ nhấp nhổm trên vật cưỡi, đồng thời sử dụng quạt tạo gió để tóc tai diễn viên sẽ bay phấp phới như đang cưỡi ngựa thật sự.

Khi những tấm hình hậu trường quay phim bị lan tràn trên mạng, nhiều khán giả đã chỉ trích các diễn viên Hoa ngữ “không thật thà” trong công việc sáng tạo nghệ thuật. Tưởng Lâm Tịnh đã phải phân trần rằng sở dĩ cô cưỡi người thay cho người thật là “ý tưởng sáng tạo” của chính đạo diễn vì nhiều nguyên nhân khác nhau, và mong khán giả hiểu, thông cảm.

 Đại Mỹ Lệ
Ảnh: desktopexchange, sima.com

>> Sao Hoa ngữ nức nở nhận giải Kim Mã lần thứ 50
>> Mỹ nhân Hoa ngữ rực sáng thảm đỏ Kim Mã 2013
>> Bí quyết' giảm cân kinh dị của sao Hoa ngữ
>> Sao Hoa ngữ ồ ạt di dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.