TNO

Sáng 11.10, tàu dầu Sunrise 689 đến Vũng Tàu

10/10/2014 19:42 GMT+7

Chiều 10.10, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết tàu dầu Sunrise 689 sẽ đến phao số 0, TP.Vũng Tàu lúc 7 giờ ngày 11.10 và neo đậu tại đây.

Chiều 10.10, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết tàu dầu Sunrise 689 sẽ đến phao số 0, TP.Vũng Tàu lúc 7 giờ ngày 11.10 và neo đậu tại đây.


Cảnh sát biển VN kiểm tra hiện trường trên tàu Sunrise 689 - Ảnh: Cảnh sát biển VN

Sau đó tàu sẽ được hoa tiêu Xí nghiệp hoa tiêu Vũng Tàu dẫn vào vùng neo đậu mới tại vùng neo B12 thuộc vùng biển vịnh Gành Rái, TP.Vũng Tàu để chủ tàu sửa chữa.

Cũng theo ông Chiến, do các thiết bị hàng hải trên tàu bị cướp biển đập phá, hư hỏng hoàn toàn nên chủ tàu sẽ cho sửa chữa ngay khi tàu Sunrise 689 đậu ở vùng neo B12. Sau đó, tàu Sunrise 689 sẽ chạy về Quảng Trị chứ không ở TP.Vũng Tàu.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, khi tàu Sunrise 689 cập bờ, việc điều tra tìm ra nhóm cướp biển sẽ được tiến hành nhưng chắc chắn là không dễ.

“Từ khi tàu Cảnh sát biển 2004 tiếp cận tàu Sunrise 689 chỉ mới lập biên bản, chụp ảnh, quay phim hiện trường, lấy lời khai của các thuyền viên để nắm tình hình ban đầu trước”, thiếu tướng Đạm nói.

Cũng theo Tư lệnh Cảnh sát biển, lực lượng này sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra độc lập về vụ cướp tàu Sunrise 689. Sau khi có đầy đủ chứng cứ xác đáng về nhóm cướp thuộc quốc gia nào, sẽ liên hệ để làm việc, thông báo với Đại sứ quán nước đó; đồng thời đề nghị phối hợp truy tìm thủ phạm gây ra vụ cướp. Hoặc trong khi điều tra nếu thấy cần thiết sẽ đề nghị lực lượng chức năng các nước liên quan cùng phối hợp.

Tuy nhiên, thiếu tướng Đạm cho hay, trong vụ việc này, để xác định được nhóm cướp biển là người nước nào là điều không dễ. Bên cạnh đó, việc điều tra, truy tìm nhóm cướp còn phải tuân thủ nhiều quy định quốc tế khá phức tạp về dẫn dắt tội phạm, pháp lý, ngoại giao…

Nguyễn Long - Lê Quân

>> Chiều mai 10.10, tàu dầu Sunrise 689 về đến Vũng Tàu
>> Tàu Sunrise 689 đã được cướp biển thả, đang về Cà Mau
>> Thuyền phó tàu dầu Việt Nam: 'Cướp biển dí dao vào cổ chúng tôi
>> Tàu chở dầu Việt Nam mất tích, chưa rõ có phải bị hải tặc cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.