Nét mới của điện thoại trượt

25/12/2011 14:49 GMT+7

(TNO) Điện thoại trượt đã có bước tiến mới với chiếc DoublePlay của LG, cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác điều khiển “dế” hoàn toàn khác biệt.

(TNO) Điện thoại trượt đã có bước tiến mới với chiếc DoublePlay của LG, cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác điều khiển “dế” hoàn toàn khác biệt.

Cách đây một thập niên, điện thoại trượt là loại được lắp thêm màn hình nhỏ phục vụ cho mục đích giúp người dùng xác định nhanh chóng thời gian hoặc người gọi đến. Những thiết bị trượt hiện đại hơn sau này, như Echo của Kyocera, SpaceBook của gScreen và Tablet P (tên cũ S2) của Sony, đã được trang bị cùng tính năng như các “tiền bối”, nhưng mở rộng hơn nhiều.

Rõ ràng các hãng sản xuất thiết bị di động hiện nay lại một lần nữa nhìn thấy được tiềm năng của các dòng máy trượt, và nâng nó lên một tầm cao mới.

Chiếc LG C729 (biệt danh “DoublePlay”) được đánh giá có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các thiết bị di động đa màn hình, bằng việc cung cấp thêm một màn hình nhỏ bên cạnh màn hình chính. Chức năng của màn hình này cho phép người dùng truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào hệ thống mạng xã hội và các chức năng đa nhiệm của giải trí.

DoublePlay có màn hình chính kích thước 3,5 inch, và màn hình nhỏ hơn chỉ với 2 inch, nhưng có khả năng thay đổi tùy biến theo yêu cầu.

Hai màn hình này có thể hoạt động độc lập với nhau (như xem TV trên màn hình lớn, trong khi nhắn tin trên màn hình nhỏ), hoặc phụ thuộc lẫn nhau (như chọn các trang đã được đánh dấu sẵn ở màn hình nhỏ, trong khi lướt web trên màn hình lớn).

Những chức năng khác trên màn hình nhỏ bao gồm: xem hình ảnh, nghe nhạc, cập nhật tin tức trên các mạng xã hội, nhắn tin...

Trong khi việc đặt màn hình nhỏ chính giữa bàn phím QWERTY tạo cảm giác hơi kỳ cục, các nhà phân tích đánh giá đây là sự sắp xếp hợp lý và phù hợp với tiêu chí phân bổ lao động của đôi bàn tay.

Bên cạnh chuyện sử dụng bàn phím vật lý, LG C729 còn cung cấp sự hỗ trợ bổ sung như bàn phím ảo trên màn hình, diễn dịch từ giọng nói sang chữ.

Ngoài ra, DoublePlay còn có các ứng dụng khác cũng không kém phần thú vị như ứng dụng lái xe an toàn, chia sẻ Wi-Fi, phần mềm an ninh đa tầng và các phương pháp giới hạn khác...

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.