Độc đáo Bếp hồng ngoại

10/06/2009 10:35 GMT+7

(TNTT>) Những tính năng như nấu, xào, nướng gia cầm, phù hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau, tiết kiệm điện... bếp hồng ngoại (hay còn gọi là bếp điện quang, bếp halogen) là một thiết bị gia dụng lý tưởng cho bà nội trợ hiện đại.

So với các loại bếp thông thường như bếp ga, bếp điện, bếp điện từ thì bếp hồng ngoại có nhiều đặc điểm ưu việt hơn hẳn. Có thể dùng dụng cụ bằng gốm, sứ, đất nung, kim loại… để nấu nướng trên bếp hồng ngoại. Đặc điểm chung của bếp điện từ và bếp hồng ngoại là thời gian sôi rất nhanh, đa tính năng. Tuy nhiên, bếp hồng ngoại có chức năng hẹn giờ tắt, có nhiều chế độ nấu tự động, không kén nồi, có chế độ kiểm soát an toàn khi nhiệt độ bếp lên cao. Trong khi đó bếp điện từ chủ yếu sử dụng các nút điều khiển bằng tay, chỉ dùng được với dụng cụ nấu bằng kim loại chuyên dụng nên ít tiện lợi hơn.

 

Gali GL – 402

Bề mặt bếp hồng ngoại được cấu tạo bởi chất liệu ceramic, thủy tinh chịu nhiệt… nên dễ lau chùi, rất an toàn nhờ hệ thống kiểm soát nhiệt chính xác và không gây khói. Về chức năng nấu, nếu bạn sử dụng nồi thủy tinh sẽ không phải lo tình trạng ố vàng vì bếp hồng ngoại không tạo khí C02 gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong khi nấu nướng. Sử dụng công nghệ thấu kính hội tụ ánh sáng phát sinh nhiệt từ bóng đèn halogen bên trong bếp nên khi nấu nướng sẽ vẫn giữ cho xoong nồi luôn sáng như mới. Bạn có thể sử dụng những dụng cụ chứa có kích cỡ nhỏ như một chiếc ly sứ, đĩa inox, ly thủy tinh cùng đặt lên bếp đun, tiết kiệm thời gian đáng kể.

Có lẽ bạn nghĩ rằng chỉ có thể nướng thực phẩm một cách tiện lợi trên lò than hồng rực hoặc với chiếc lò nướng hiện đại? Thực ra, bếp hồng ngoại ngoài các chức năng nấu, chiên, xào thông thường còn dễ dàng biến thành chiếc lò nướng tiện dụng trong tích tắc. Bạn có thể sử dụng một chiếc vỉ nướng chuyên dụng để nướng các loại hải sản như tôm, cua, cá, ghẹ… một cách an toàn và hiệu quả. Loại bếp hồng ngoại của Nhật còn có thể nướng trực tiếp ngay trên mặt bếp, rã đông thực phẩm, sưởi ấm tay chân khi thời tiết lạnh. Trong quá trình sử dụng, chức năng hỏi đáp công suất tiêu thụ điện trên bếp sẽ cho bạn biết ngay lượng điện năng đã tiêu thụ.

 

Taka TK 668

Trên thị trường hiện nay, bếp hồng ngoại có giá dao động từ 900.000 đồng đến trên 3 triệu đồng tùy theo nhãn hiệu. Bên cạnh đó, mỗi loại bếp hồng ngoại có chế độ bảo hành khác nhau, trong khi nhãn hiệu Gali, Taka bảo hành 12 tháng, bếp hồng ngoại Komasu có chế độ bảo hành lên đến 3 năm và giá cũng cao hơn.

Công nghệ sản xuất bếp hồng ngoại có nguồn gốc từ Nhật. Tuy nhiên, loại bếp này có thể được nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc (Gali) hoặc lắp ráp tại Việt Nam bằng những linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản (Komasu). Nhiều loại bếp hồng ngoại trên thị trường có nguồn gốc không rõ ràng, rẻ tiền nhưng chất lượng không được như lời quảng bá. Để tránh tình trạng này, khi mua bếp hồng ngoại, bạn nên chọn nhãn hiệu cũng như địa chỉ bán hàng có uy tín và lưu ý đến dịch vụ bảo hành và bảo trì bếp. Hiện nay một số nhãn hiệu còn có ưu đãi tặng kèm vài dụng cụ nấu khi mua bếp.

Nguyễn Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.