Camera 3D đầu tiên

24/07/2009 20:03 GMT+7

Tháng 9 năm nay, người yêu thích quay phim sẽ rất vui khi có thể ghi lại những hình ảnh hiển thị dạng 3D, như cách mà mắt chúng ta nhìn thấy từ thực tế.

Hiệu ứng đặc biệt này được tạo dựng thông qua chiếc camera thuộc dòng sản phẩm FinePix REAL 3D W1. Thiết bị kỹ thuật số độc đáo này bao gồm hai thấu kính và hai cảm biến. Hình ảnh 3D được hiển thị nhờ một bộ vi xử lý tích hợp trong camera giúp tách lớp, để rồi hợp nhất hình ảnh từ sự sai biệt mà hai cảm biến nhận được qua hai góc độ khác nhau.

Với kỹ thuật thông dụng hiện nay thì người dùng phải mang một cặp mắt kính đặc biệt mới có thể nhận thấy hình ảnh hay video 3D. Điều này hoàn toàn không cần thiết khi nhìn vào màn hình LCD kích cỡ 2,8 inch, phía sau chiếc camera FinePix REAL 3D W1 do hãng Fujifilm sản xuất. Theo Daily Mail, sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9.2009.

Muốn ghi hàng loạt hình ở tốc độ cao và có thể hiển thị rõ dưới dạng 3D, người dùng đừng quên bấm vào một nút đặc biệt có tên gọi Shutter, đó là khuyến cáo của người phát ngôn hãng FujiFilm. Những hình ảnh 3D có độ phân giải là 600x800 megapixel. Nếu chỉ ghi hình dạng 2D thông thường thì những chiếc camera nói trên đạt mức 10 MP. Theo hãng FujiFilm, giá bán của camera này khó có thể thấp hơn  570 bảng Anh.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.