Vì sao Lê Qúy Dương từ chối làm tổng đạo diễn?

27/06/2009 18:30 GMT+7

(TNO) Tháng 11.2009, Festival Cồng chiêng quốc tế lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Gia Lai. Sau khi xét chọn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công văn 246/CV-SVHTTDL ngày 27.5 chính thức mời đạo diễn Lê Qúy Dương (ảnh) làm Tổng đạo diễn chương trình. Trong đó đề nghị ông Dương có mặt tại Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai vào lúc 8 giờ ngày 1.6 để trình bày phương án triển khai công việc trước lãnh đạo tỉnh.

Và theo ông Dương: "Ngay trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009, lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai đã mời tôi lên Gia Lai khảo sát. Sau đó tôi đã hoàn thành toàn bộ hồ sơ chương trình bao gồm kịch bản ý tưởng tổng thể, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, ý tưởng thiết kế và thực hiện trang trí mỹ thuật cho toàn bộ festival". Được biết, để có thể trở thành tổng đạo diễn, hồ sơ chương trình và kịch bản của ông đã được hội đồng chuyên môn của tỉnh Gia Lai giám định.

Cũng theo công văn ngày 27.5, đơn vị tổ chức sự kiện Festival Cồng chiêng quốc tế lần thứ nhất năm 2009 là công ty Sơn Lâm.

Chiều 27.6, đạo diễn Lê Qúy Dương đã gửi thông cáo báo chí chính thức từ chối làm tổng đạo diễn chương trình này.

Về lý do từ chối, đạo diễn Lê Qúy Dương cho biết: "Tôi không phải là một nhà cai thầu. Và mỗi chương trình tôi làm đều được dàn dựng mang đặc trưng riêng chứ không phải là sự sao chép. Vậy nên việc kết hợp trên là không khả thi vì sẽ làm mất tính đồng bộ tổng thể của toàn bộ chương trình khi một tổng đạo diễn không được làm việc với nhóm sáng tạo và chuyên viên kỹ thuật của mình mà phải làm với một công ty khác".

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.