Nỗi đau mặt nạ da người

20/12/2014 03:12 GMT+7

Nhà hát kịch VN vừa chính thức ra mắt khán giả vở diễn Lâu đài cát (tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Anh Tú) tại Nhà hát TP.HCM.

Nhà hát kịch VN vừa chính thức ra mắt khán giả vở diễn Lâu đài cát (tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Anh Tú) tại Nhà hát TP.HCM.

Nỗi đau mặt nạ da ngườiCảnh trong vở Lâu đài cát - Ảnh: H.K
Trong khi ông Quân vẫn cứ ảo tưởng rằng mình đang nắm giữ mọi hoạt động của gia đình theo một thứ nền nếp cũ kỹ và khô cứng, thì những đứa con của ông, một là tổng cục trưởng quyền thế và một là tổng giám đốc giàu có lại tha hóa, hủ bại tự bao giờ. Mọi thành viên trong gia đình, không biết từ lúc nào đã tự đeo lên cho mình những chiếc mặt nạ nhằm che đậy khuyết điểm, sự xấu xa và cả nỗi sợ hãi. Những chiếc mặt nạ được làm bằng thói đạo đức giả, bằng thứ ngôn từ rao giảng sáo rỗng ấy cứ ngày một dày lên dưới sự bưng bít, bao che của bà An, vợ ông Quân.
Nhưng sự thật vẫn cứ là sự thật, càng lo sợ đổ vỡ những gì cha ông đã dày công vun đắp thì sự mục nát càng nghiêm trọng, và một khi bị phơi bày nó lại càng đau đớn. Nỗi đau lên đến đỉnh điểm khi ngôi nhà được bao thế hệ giữ gìn bỗng chốc bị đem bán một cách âm thầm và đầy toan tính. Tia sáng duy nhất trong vở kịch chính là Thiên, người thanh niên thế hệ thứ ba biết đối diện, biết chấp nhận sự thật và dũng cảm thay đổi nó bằng tất cả nỗi cảm thông, bằng tình yêu thương thuần khiết. Tác giả Nguyễn Đăng Chương thật sâu sắc khi gửi gắm vào kịch bản những thông điệp đầy tính chính luận, xem gia đình nhưng không chỉ thấy chuyện gia đình mà rộng hơn là cả một xã hội. Tuy nhiên, vở diễn lại không quá nặng nề bởi sự chắt lọc của đạo diễn Anh Tú và diễn xuất nhuần nhuyễn của các diễn viên Quốc Khánh, Lệ Ngọc, Danh Nhân, Phương Nga, Lâm Tùng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.