Mạc Can: Bột chiên hay photoshop?

02/03/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Nghệ sĩ hài Mạc Can đang ngồi lo cho tuổi già của mình. Ông nói: “Không ai nuôi tôi, tôi phải tự kiếm sống. Mà bây giờ mình già rồi, ít ai kêu sô, nên tôi tính làm một nghề khác để thủ thân. Tôi đi bán bột chiên được không?”.

(TNO) Nghệ sĩ hài Mạc Can đang ngồi lo cho tuổi già của mình. Ông nói: “Không ai nuôi tôi, tôi phải tự kiếm sống. Mà bây giờ mình già rồi, ít ai kêu sô, nên tôi tính làm một nghề khác để thủ thân. Tôi đi bán bột chiên được không?”.

Mới nói câu đó thì soạn giả Lê Duy Hạnh đã can: “Cực lắm ông ơi! Bếp núc khói lửa là chuyện của phụ nữ, mình rớ vô không nổi đâu!”.

Vậy là Mạc Can nghĩ ra một nghề khác. Ông tức tốc ôm cặp tới Nhà Văn hóa Phụ nữ học Photoshop.

Ông khoe: “Thầy của tui khen tui sáng dạ, dạy chi tiết nào cũng có hai, ba chục lần là nhớ (!). He he”.

 Nghệ sĩ Mạc Can với cuốn album do chính tay ông thực hiện
Nghệ sĩ Mạc Can với cuốn album do chính tay ông thực hiện - Ảnh: H.K

Mày mò vài tháng rồi ông cũng “tốt nghiệp”. Ông mua ngay cái máy in ảnh hơn 9 triệu đồng.

Và sản phẩm đầu tay là một quyển album dày cộp với mấy trăm tấm ảnh của ông trong đời thường lẫn trong lúc làm nghề diễn viên, được thiết kế và in ấn rất bắt mắt.

Ông nói: “Nghề mới của tôi đó. Làm album kỷ niệm. Tôi nói với bà con trong xóm nếu thương tôi thì đem hình tới cho tôi thiết kế, lấy giá rẻ thôi. Cũng có khách hàng rồi chứ bộ. Và mấy đứa nhỏ thì đòi in bìa bao tập, dễ thương!”.

Bạn bè khâm phục Mạc Can vì ông đã lớn tuổi rồi mà còn khoái “vọc” vi tính, nhờ vậy mà làm được nhiều thứ, trong lúc nhiều bạn cỡ tuổi ông thường “mù” vi tính hoặc chỉ biết đánh máy sơ sơ.

Mạc Can cười: “Mê lắm nghen! Tôi ngồi suốt đêm không biết mệt”.

Rồi ông đọc luôn mấy câu châm ngôn: “Hạnh phúc ở đời là có việc gì đó để làm, có người nào đó để yêu thương, và có điều gì đó để hy vọng”.

Hy vọng ông sẽ có một tuổi già thanh thản với “thú chơi” photoshop hơn là phải bươn chải kiếm tiền.

Hoàng Kim

>> Mạc Can đi… rà đinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.