Cát Phượng 20 năm bôn ba trên sàn diễn

28/02/2009 16:23 GMT+7

(TNTS) Tưng tưng trên sân khấu nhưng kín đáo và điềm đạm ngoài đời thường, Cát Phượng đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua những vai diễn đáng nhớ như Thị Nở (vở Chí Phèo, Thị Nở), Tám Bính (Cô gái ăn cắp)… cùng hàng loạt những tiểu phẩm hài vui nhộn. Chị đang chuẩn bị cho live show 20 năm sự nghiệp của mình.

Giữa lúc tình hình sân khấu không mấy sáng sủa, lại chưa lấy được tài trợ, vì sao Cát Phượng quyết định vẫn làm live show?

- Tôi xác định cho dù lỗ vẫn làm vì không đặt nặng chuyện lợi nhuận. Đây là thời điểm ghi dấu sự nghiệp 20 năm đi diễn của tôi. Một cách tôi tri ân khán giả, những người đã yêu mến tôi, làm nên một tên tuổi Cát Phượng ngày hôm nay.

Nhìn vào lịch diễn, khán giả ắt hẳn sẽ thắc mắc vì sao live show Cát Phượng không diễn ra liên tục mà cứ bị ngắt quãng?

- Đơn giản bởi tôi không tìm đâu ra địa điểm thích hợp để làm liên tiếp 3 ngày. Cũng không có nơi nào cho tôi được những ngày gần nhau nên đành chọn phương án tổ chức tại TP.HCM vào các đêm 26.2 (sân khấu 126), 5.3 (sân khấu Trống Đồng) và 10.3 (Nhà hát Bến Thành). Ban đầu tôi dự định lấy tên Cát Phượng 20 năm được và mất nhưng sau thấy dài dòng quá nên đổi lại là Dấu ấn cuộc đời.

Cát Phượng cho rằng mình được và mất không ít trong 20 năm làm nghề. Chị có thể cho bạn đọc biết thêm về điều đó?

- Được khán giả yêu thương, mến mộ là cái được đầu tiên. Còn mất thì có lúc tôi gần như mất lòng tin vào con người. Nhìn cách đối xử giữa người với người trong quan hệ nghề nghiệp, tôi thấy buồn lắm. Biết làm sao được. Vì vậy mà tôi cứ phải luôn bật dậy để đi tiếp. Mất mát lớn nữa là gia đình. Tôi đang dồn tất cả tình yêu thương vào đứa con trai 5 tuổi. Nó chính là cái được lớn nhất của tôi trong cuộc đời này.

Live show riêng của Cát Phượng chắc là sẽ có nhiều điểm khác biệt, độc đáo như tính cách của Phượng khi bước lên sân khấu. Đâu là điểm khác biệt đó?

- Chương trình sẽ có sự tham dự của những người anh, đồng nghiệp mà tôi quý nhất. Anh Hoài Linh, người giúp tôi lấy lại niềm tin trong cuộc sống. Anh Tấn Beo, người từng cho tôi từng đồng cuối cùng để ăn cơm bụi thuở còn là sinh viên. Anh Hoàng Sơn, Hữu Nghĩa, Chí Tài là những người anh rất đáng kính cũng có mặt. Riêng “bạn hát” ngày hàn vi, thời cùng đạp xe đi hát với tôi là Phương Thanh sẽ góp vui cùng Cẩm Ly và Quách Thành Danh không phải trong vai trò ca sĩ mà là diễn viên… hài. Trong khi tôi cầm “mic” mà… hát! Khán giả sẽ cười nghiêng ngửa qua lối diễn đầy ngẫu hứng của những danh hài và cả những ca sĩ qua 10 tiểu phẩm tôi ưng ý nhất trong 20 năm qua.

Còn điều gì hấp dẫn mà Cát Phượng sẽ công bố trong live show riêng lần này?

- Những khán giả quan tâm đến tôi, mong cho tôi tìm được nửa thứ 2 của mình trong quãng đời còn lại sẽ rất bất ngờ khi biết bạn trai hiện thời của tôi là ai. Đây sẽ là điều thú vị dành cho khán giả trong lần kỷ niệm 20 năm sự nghiệp, một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời tôi.

Cám ơn và chúc Cát Phượng sẽ thành công trong live show riêng sắp diễn ra.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.