'Buồn ơi, chào mi !'

07/11/2014 06:35 GMT+7

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh TP.HCM vừa ra mắt vở mới Buồn ơi, chào mi! của tác giả Châu Bích Thủy, đạo diễn: NSƯT Thành Hội. Một vở kịch tâm lý nhẹ nhàng, tinh tế và thấm thía.


Ngọc Tưởng (vai Tâm), Vân Anh (vai Kim Ly) trong vở Buồn ơi, chào mi ! - Ảnh: H.K 

Trong cuộc đời này, người ta luôn tìm kiếm một tình yêu đích thực. Thế nhưng tình yêu đó có khi bị ngộ nhận, bỏ rơi, như cô ca sĩ Kim Ly (Vân Anh đóng), chỉ vì sợ cảnh nghèo khổ với anh nhạc sĩ Lê Trần (Thế Hải). Nhưng khi lấy bác sĩ Tâm (Ngọc Tưởng), cô mới nhận ra rằng vật chất cũng không làm nên sự hòa hợp. Thế là cô trở về với Lê Trần. Lần này, tình yêu đã giúp cô vượt qua tất cả khốn khó của cuộc sống thời bao cấp, để tiếng hát cứ bay xa, ngọt ngào… Nhưng tình yêu ấy không trọn vẹn vì họ luôn mặc cảm tội lỗi… Chỉ đến khi hai người đàn ông buông tay mới có thể nói câu “Buồn ơi, chào mi!”, để cùng hiểu rằng mỗi người chỉ có một tình yêu mà thôi, và họ có quyền đặt đúng chỗ.

Điểm nhấn thú vị nhất của vở kịch là sự thể hiện tâm lý của bác sĩ Tâm. Anh không là thánh, anh có giây phút lạnh lùng và thù hận, nhưng chính âm nhạc của Lê Trần đã giải tỏa cho anh. Trong nghệ thuật có nỗi đau và có cả sự thánh thiện. Dàn diễn viên trẻ được hai nghệ sĩ Ái Như - Thành Hội đào tạo bấy lâu, nay bật lên với những nhân vật chở nặng tâm lý như thế, quả là đáng mừng.

Hoàng Kim

>> Cô gái mất tích' - màn kịch tâm lý đỉnh cao
>> Thị hiếu khán giả sân khấu kịch hiện nay: Bi hài kịch tâm lý!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.