Samsung dự tính sa thải khoảng 1.000 nhân công Trung Quốc

16/09/2015 22:16 GMT+7

(TNO) Samsung đang xem xét cắt giảm khoảng 1.000 nhân công Trung Quốc khi doanh số bán smartphone của hãng dần chạm điểm bão hòa.

(TNO) Samsung đang tiến hành thu hẹp nguồn nhân lực tại Trung Quốc do thị trường smartphone của hãng dần bão hòa, theo trang Android Authority.

Mảng smartphone của Samsung đang dần bão hòa - Ảnh: AFP

Theo đó, Samsung xem xét cắt giảm khoảng 1.000 nhân công Trung Quốc khi doanh số bán smartphone của hãng đang dần chạm điểm bão hòa. Nếu thông tin trên chính xác, thì đây sẽ là đợt cắt giảm nhân sự lớn ảnh hưởng đến 9% nguồn lao động của Samsung tại Trung Quốc. Hiện Samsung từ chối bình luận về vấn đề này.

Đầu tháng 9 này, Samsung bác bỏ thông tin hãng chuẩn bị cắt giảm một số vị trí quản lý ngay tại trụ sở Hàn Quốc. Tuy nhiên, Samsung tuyên bố sẽ tái thiết lập và tinh chỉnh lại nguồn nhân lực của hãng. Các nguồn tin từ Hàn Quốc cũng cho thấy công ty sẽ đồng thời giảm đi các đơn đặt hàng linh kiện lắp đặt điện thoại di động.

Doanh số của mảng máy tính bảng và cả smartphone tiếp tục gây căng thẳng, do đó hãng điện tử Hàn Quốc có khả năng hướng đến việc giảm số lượng sản xuất để tiết kiệm chi phí. Mặc dù điều này đồng nghĩa với việc công ty phải đấu tranh để cân đối với nhu cầu thị trường.

Việc cắt giảm chi phí của Samsung có thể ảnh hướng đến các công ty con của hãng như các đơn vị sản xuất màn hình AMOLED, các bộ phận sản xuất bán dẫn. Để bù lại cho tình hình kinh doanh ảm đạm, Samsung có thể sẽ phải mở rộng mảng cung ứng linh kiện cho các hãng điện thoại khác. Trong khi đó tình hình kinh doanh bộ nhớ flash của Samsung tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Doanh số smartphone ảm đạm và kết quả tài chính không mấy khả quan cho thấy Samsung cần thay đổi chiến lược kinh doanh để cải thiện lợi nhuận. Cắt giảm chi phí lao động hay kiểm soát chặt chẽ các đơn hàng linh kiện là hướng giải quyết đối với hãng lúc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.