TNO

Sản vật Tây Bắc mừng Giỗ tổ Hùng Vương

27/04/2015 22:36 GMT+7

Các sản vật đặc trưng của địa phương và các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc làm từ các loại hoa, trái cây, các loại bánh, xôi ngũ sắc… đều quy tụ tại hội chợ Du lịch Tây Bắc mở rộng.

Diễn ra từ ngày 23 đến 28.4.2015 (tức từ mùng 5 đến mùng 10.3 Âm lịch) tại Khu di tích lịch sử đền Hùng, hội chợ Du lịch Tây Bắc mở rộng có sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc, Hiệp hội du lịch Phú Thọ, tỉnh Nara (Nhật Bản) và 13 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong Chương trình Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2015. Hội chợ đã thu hút được đông đảo du khách thập phương về đây hành hương ngày giỗ Tổ, đồng thời quy tụ nhiều sản vật đặc trưng của địa phương cùng các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc làm từ các loại hoa, trái cây, bánh, xôi ngũ sắc… đến từ tỉnh Phú Thọ, các vùng lân cận và nhiều vùng phía Tây Bắc Tổ quốc.

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ 1
Món xôi ngũ sắc ở huyện Thanh Sơn, tnh Phú Thọ. Màu sắc được tạo nên từ các loại lá rừng, biểu trưng cho sự gắn kết cộng đồng và âm dương ngũ hành theo quan niệm của người dân.

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ 2
Nấm hương rừng là mặt hàng khá độc đáo xuất hiện tại hội chợ của huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Bánh nẳng là một đặc sản của xã Cổ Tiết, Tam Nông, Phú Thọ. Đây là loại bánh có hương vị và cách ăn gần giống với món bánh tro (bánh gio) của người Hà Nội.

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Bánh chưng - bánh giầy là sản vật không thể thiếu trong ngày giỗ tổ Hùng Vương nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên và đất trời xứ sở. Ngoài ra, bánh chưng - bánh giầy còn thể hiện quan niệm về vũ trụ của người Việt xưa.

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Đào, mận - những sản vật đặc trưng của vùng đất Sơn La

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Những loại ẩm thực khác của tỉnh Sơn La

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Cặp gà này thu hút sự tò mò của rất nhiều khách tham quan đến với hội chợ năm nay.

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Cận cảnh những chiếc cựa của giống gà tiến vua 

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Thịt chua, món đặc sản của huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Món ăn sử dụng thịt lợn tươi sống ướp trong thính gạo để chín tự nhiên. Thịt chua gói với lá sung, lá đinh lăng chấm với tương ớt ăn rất ngon và  lạ miệng.

Sản vật Tây Bắc mừng giỗ Tổ
Nhân viên bán hàng của xưởng chè Shan Tuyết Thứ Nhàn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đang giới thiệu về cây chè Shan Tuyết ở địa phương anh. Loại chè này khi uống có vị đậm, nước xanh và hương thơm rất riêng, khác hẳn so với những loại chè thông thường.

Kiều Dương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.