TNO

Độc đáo bò nướng tương bần

28/03/2015 17:31 GMT+7

Với những ai mê hương vị quê của tương bần sẽ thấy tuyệt hảo khi thưởng thức món ăn này. Còn với người bình thường thì đây là món ăn mang tới sự lạ miệng.

Với những ai mê hương vị quê của tương bần sẽ thấy tuyệt hảo khi thưởng thức món ăn này. Còn với người bình thường thì đây là món ăn mang tới sự lạ miệng.

>> Thơm ngon thăn bò nướng
>> Bò nướng phô mai siêu ngon

 Bò nướng tương bần 1

Đặc biệt, khi ăn kèm với từng loại rau sống khác nhau sẽ mang tới người thưởng thức vị ngon khác nhau. Bếp trưởng Nhà hàng Winwin (Q.3, TP.HCM), Trần Đình Mạnh Đức đã chia sẻ cách làm như sau.

Nguyên liệu:

- Bò phi lê (lấy nguyên bảng cắt sớ dọc): 200gr

- Tương bần: 50gr

- Đường: 15gr

- Bột ngọt: 20gr

- Tiêu sọ: 3gr

- Dầu tỏi: 10gr

- Gừng củ: 1 củ

- Sả cây: 7 cây

- Riềng củ: 1/2 củ

- Thính gạo: 7gr

- Rau ăn kèm: rau rừng hoặc rau húng cây, xà lách…

Thực hiện:

- Bò đem về rửa sạch với rượu trắng, sau đó dùng khăn khô lau khô bò.

- Gừng củ đem giả nhuyễn vắt lấy nước.

- Sả cây lấy 6 cây ra giả nhuyễn cũng vắt lấy nước, cây sả còn lại đem bằm nhuyễn.

- Bò sau khi đã lau khô, làm sạch mang ướp với 50 gr tương bần, 15 gr đường, 20 gr bột ngọt, 3 gr tiêu sọ,10 gr dầu tỏi, nước gừng và nước sả.

- Sau 30 phút đem bò lên vĩ nướng. Tùy vào khẩu vị mỗi người mà có thể nướng chín ở mức độ bao nhiêu tùy thích. Khi bò đã chín đem bò ra thái vừa đừng mỏng quá đừng dày quá rồi xếp ra dĩa cho ít riềng cắt sợi mỏng cùng chút thính lên trên bề mặt thịt.

- Làm nước chấm: lấy sả bằm nhuyễn cho vào chảo cùng một ít dầu ăn phi cho sả thơm lên rồi cho phần gia vị ướp bò còn dư vào hết. Xào cho hỗn hợp sôi lên rồi cho chút nước vào. Tiếp tục nấu cho hỗn hợp đặc lại. Sau đó đem đổ ra chén để nguội. Món ăn này ăn cùng với loại rau sống nào cũng hợp, mỗi loại rau sẽ mang đến cho món ăn hương vị khác nhau.

Cẩm Nhi (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.