TNO

Christine Hà ái ngại cho thí sinh khi phải thực hiện món tráng miệng với heo quay

08/10/2015 15:20 GMT+7

Với nguyên liệu được cung cấp trong Chiếc hộp bí mật tuần này, top 11 phải thực hiện một món tráng miệng với nguyên liệu bắt buộc là heo quay và phô mai trong khoảng thời gian 60 phút.

Với nguyên liệu được cung cấp trong Chiếc hộp bí mật tuần này, top 11 phải thực hiện một món tráng miệng với nguyên liệu bắt buộc là heo quay và phô mai trong khoảng thời gian 60 phút.

Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpGian bếp sẵn sàng cho thử thách Chiếc hộp bí mật
Chia tay Hồng Nhung ở tập trước, 11 ứng viên sáng giá của Vua đầu bếp lại tiếp tục đương đầu với thử thách mới trong Chiếc hộp bí mật. Ở tập này, các ứng viên bắt buộc sử dụng một trong hai, hoặc cả hai nguyên liệu là phô mai và heo quay để tạo ra một món tráng miệng ngon nhất. Ở các mùa của Vua đầu bếp, thực hiện món tráng miệng hay làm bánh nói chung đã không ít lần làm các thí sinh lúng túng bởi đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Thử thách lần này cũng không phải là ngoại lệ, bởi ngay đến giám khảo Christine Hà, việc đưa nguyên liệu heo quay vào món tráng miệng cũng làm cô bối rối. Liệu các ứng viên sẽ xoay sở như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ? Đón xem tập 6 của Vua đầu bếp sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 thứ Bảy, ngày 10.10.2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpGiám khảo Tịnh Hải trở lại trong tập 6
Ở tập 6, Vua đầu bếp 2015 sẽ chào đón sự trở lại của đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải trong vai trò giám khảo khách mời. Chị sẽ cùng với đầu bếp Tuấn Hải và Christine Hà quan sát, đưa ra lời nhận xét và đánh giá về phần thể hiện của các ứng viên trong hai thử thách: Chiếc hộp bí mật và Thử thách loại người.

Heo quay và phô mai làm khó thí sinh Vua đầu bếp
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpNguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật tuần này
Với nguyên liệu được cung cấp trong Chiếc hộp bí mật tuần này, top 11 phải thực hiện một món tráng miệng với nguyên liệu bắt buộc là heo quay và phô mai trong khoảng thời gian 60 phút. Theo đó, thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc cả hai nguyên liệu này để mang đến một món tráng miệng ngon nhất, thể hiện được sự sáng tạo và kỹ năng vượt trội của mình.
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpNgọc Anh chọn phô mai cho món tráng miệng của mình
Là những ứng viên rơi trong nhóm nguy hiểm ở tuần trước, cả Tú Oanh và Ngọc Anh đều thể hiện quyết tâm thể hiện bản thân mình ở thử thách lần này. Ứng viên giàu kinh nghiệm Kim Oanh cũng rất tự tin: “Tôi vẫn thường làm bánh bông lan trứng muối ở nhà với nhân là lạp xưởng, tôm khô và trứng muối nên thử thách lần này không phải là quá khó với tôi.” Trong khi đó, Quốc Việt - ứng viên “đối đầu” với Kim Oanh trong thử thách đồng đội tuần trước cũng thể hiện sự tự tin không kém: “Mục tiêu của tôi đặt ra ở tuần này rất cao là có thể chinh phục được Chiếc hộp bí mật. Tôi thấy mình có khả năng sáng tạo cao, kết hợp nguyên liệu rất hài hoà.”
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpThanh Cường trao đổi cùng Quốc Cường và Ngọc Anh
Ở nhóm khác, Quang Đạt, Thanh Cường và Bích Hạnh lại cảm thấy rất lo lắng khi bắt gặp với nguyên liệu heo quay và phô mai trong Chiếc hộp bí mật. Thanh Cường chia sẻ: “Ở những vòng thi trước, tôi dù có mặt trong top 3 nhưng không may mắn có món ăn ngon nhất của Chiếc hộp bí mật. Vì vậy, lần này tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng và tạo lợi thế về cho bản thân. Thế nhưng, khi đối mặt với những nguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật lần này, tôi có chút lo lắng vì từ trước giờ tôi chưa bao giờ lấy heo quay làm nguyên liệu cho món tráng miệng cả.” Bích Hạnh cũng chia sẻ, món ăn thực hiện trong vòng thi này cũng là món ăn chị làm lần đầu tiên với sự cảm nhận và khẩu vị của riêng mình.
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpTop 11 Vua đầu bếp
Làm bánh chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng đối với các ứng viên của Vua đầu bếp. Thế nhưng, bằng bản lĩnh, niềm đam mê và sự sáng tạo của mình, các ứng viên đã chứng minh rằng, sự có mặt của họ trong top 11 là xứng đáng. 

Christine Hà ái ngại cho thí sinh khi phải thực hiện món tráng miệng với heo quay
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpGiám khảo Christine Hà rạng rỡ trong gian bếp chính
Chia sẻ về thử thách Chiếc hộp bí mật dành cho top 11, nữ giám khảo Christine Hà cho biết: “Thú thật tôi chưa từng thử qua món tráng miệng nào có heo quay trong đó. Tôi nghĩ đề bài lần này rất khó và có một chút mẹo để thử thách kỹ năng của các thí sinh. Nếu là tôi, chắc tôi chỉ chọn phô mai thôi chứ heo quay thì nhất thời tôi cũng chưa nghĩ ra sẽ làm món gì cả (Cười)”.
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếpBộ ba giám khảo trong tập 6
Trong khi đó, giám khảo Tịnh Hải lại đánh giá đây là một thử thách khá lý thú bởi nó đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng kết hợp nguyên liệu và cân bằng hương vị của heo quay trong một món ngọt. Là một người con của xứ Huế, bản thân chị cũng đã rất nhiều lần thưởng thức món chè đặc sản của quê hương được làm từ bột lọc và nhân heo quay. Tuy khó là thế, nhưng quan sát quá trình thực hiện đề thi, nữ giám khảo này lại rất ngạc nhiên trước tay nghề của top 11: “Nếu so với những mùa trước, tôi thật sự rất bất ngờ trước khả năng sáng tạo và kỹ năng làm bánh của các thí sinh năm nay. Với nguyên liệu làm món tráng miệng khó như vậy nhưng nhìn chung các bạn làm rất giỏi, kỹ năng lại đồng đều. Trong đó, không ít bạn đã thực sự làm tôi ngạc nhiên.”
Phô mai và heo quay làm khó thí sinh Vua đầu bếp
Con gái của giám khảo Tịnh Hải và Tuấn Hải quấn quýt Christine Hà
Không nhiều ứng viên trong top 11 có thế mạnh trong việc làm bánh, liệu họ sẽ đương đầu và vượt qua thử thách như thế nào? Ai sẽ thể hiện được bản lĩnh và kỹ năng vượt trội của mình để chiến thắng thử thách và giành được lợi thế lớn ở vòng thi tiếp theo? Đón xem tập 6 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h00 thứ Bảy, ngày 10.10.2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Đặng Vũ
Ảnh: Ân Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.