Sạc điện thoại bằng… lửa

18/07/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Những người sử dụng điện thoại di động trong tương lai có thể sẽ không còn gặp phiền phức mỗi khi muốn sạc pin nhưng bị cúp điện. Một công ty ở Mỹ mới đây đã phát triển thiết bị sạc bằng lửa có thể chuyển nhiệt năng thành điện năng.

(TNO) Những người sử dụng điện thoại di động trong tương lai có thể sẽ không còn gặp phiền phức mỗi khi muốn sạc pin nhưng bị cúp điện. Một công ty ở Mỹ mới đây đã phát triển thiết bị sạc bằng lửa có thể chuyển nhiệt năng thành điện năng, theo Daily Mail.

Bộ sạc bằng lửa nến có thể dùng cho điện thoại, máy ảnh và một số thiết bị cầm tay khác - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Thiết bị này có khả năng chuyển đổi nguồn nhiệt năng sang điện năng và truyền vào điện thoại thông qua một sợi cáp USB. Nó có công suất khoảng 2,5 Watt, có thể sạc cho 2 chiếc iPhone trong 6 giờ.
Người dùng sẽ sử dụng lửa nến để tạo nhiệt năng. Ngoài điện thoại, thiết bị mới còn có thể sạc cho máy ảnh và nhiều thiết bị cầm tay khác. Sản phẩm dự kiến sẽ có giá khoảng 65 USD/cái, khoảng 1,4 triệu đồng.
Bộ sạc bằng nến này do một công ty có trụ sở ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) phát triển. Khi xảy ra tình huống khẩn cấp và mất điện, thiết bị sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng giúp người dùng liên lạc với gia đình và bạn bè, theo Daily Mail.
Loại nến dùng cho thiết bị mới được thiết kế riêng để tương thích với cấu trúc sản phẩm. Tuy nhiên, bất kỳ loại nến nào có kích cỡ tương ứng đều có thể dùng cho bộ sạc.
Phía công ty cũng lưu ý rằng bộ sạc bằng nhiệt năng có thể cung cấp năng lượng để sạc cho điện thoại, máy ảnh kỹ thuật số, đèn pin và các thiết bị nhỏ có kết nối USB. Tuy nhiên, nó không đủ công suất để sạc cho máy tính bảng và máy tính xách tay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.