TNO

Sa Đéc - Rộn ràng mùa hoa tết

06/02/2015 09:19 GMT+7

Đến Sa Đéc những ngày này, bạn sẽ thấy bầu không khí tất bật của vụ mùa quan trọng nhất trong năm - Mùa hoa tết.

Đến Sa Đéc những ngày này, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng nhất bầu không khí tất bật của vụ mùa quan trọng nhất trong năm - Mùa hoa tết.


 
Dưới sông, tàu thuyền chở tro trấu và phân bón cập bến, trên bờ, những chiếc xe tải thùng rộng chờ nhập hàng cây kiểng trước khi chuyển lên TPHCM tiêu thụ.


Đi bất cứ đâu ở thành phố miệt vườn này, bạn cũng thấy sự tất bật, vội vã của cái cảnh trăm công ngàn việc những ngày cận tết. Từ những con đường lớn đến những hẻm nhỏ của miệt vườn, đâu đâu cũng có các thương lái đến thu mua hoa cảnh “đem về Sài gòn bán!”. Từ trong nhà ra đến vườn rộn ràng những người thợ làm vườn, kẻ tưới cây, người lên rọ, bón phân và phổ biến nhất vẫn là bó cây trong rọ để chuẩn bị giao hàng.

Anh Cao Tính, một nhà vườn, cho biết mùa hoa tết là vụ mùa quan trọng nhất trong năm ở Sa Đéc, nhưng có không ít nhà vườn không “tham gia” vì sự mạo hiểm của vụ tết so với công việc làm vườn vốn diễn ra quanh năm. Mạo hiểm ở đây chính là không phải nhà vườn nào làm vụ tết cũng trúng, họ phải đương đầu với thời tiết thay đổi, con giống cũng thay đổi và bản thân thị trường cũng thay đổi. Chỉ cần tính toán sai lệch chút ít, hoa không nở đúng ngày thì coi như mất trắng.

Nhưng bất kể thiểu số “không tham gia” này, bầu không khí mua bán, vun trồng vẫn nhộn nhịp quanh những con đường lớn ở miệt vườn, đặc biệt là ở Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông, nơi thành phố Sa Đéc phát động phong trào trồng cây và hoa kiểng, hình thành Làng hoa với chủ trương ủng hộ mỗi hộ dân 2 triệu đồng để tự làm cổng chào bằng hoa ở cửa nhà mình.

 

 



Nhà vườn làm việc không ngớt tay từ sáng sớm đến tối mịt.

 

 

Khách thập phương cũng kéo đến để thưởng thức và chụp ảnh với nhau.


Những mảnh vườn đỏ rực cây Vạn hương thảo
 


 


Và những cánh đồng mâm xôi ngút mắt.


Mào gà và xác pháo khoe sắc




Sản phẩm đã “đóng gói” chờ giao hàng




Giao hàng phổ biến bằng xe tải, hay cũng có thể bằng bất cứ phương tiện nào, từ xe đạo đến xe đẩy.
 


Nhà nhà trồng cây, trang trí lối vào để biến Tân Quy Đông thành Làng hoa năm nay tạo tiền đề cho Sa Đéc thở thành Thành phố hoa trong tương lai.

Kiều Phong 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.