TNO

Rớt nước mắt với 'kho báu' của bệnh nhi ung thư

30/01/2015 09:07 GMT+7

(iHay) Nét chữ méo mó, hình ảnh hồn nhiên và đoạn đối thoại ngây ngô của hai đứa trẻ khiến nhiều người rơi nước mắt.

(iHay) Câu chuyện Kho báu của Bình kể về những ước mơ, về sự lạc quan của một cậu bé bị bệnh ung thư. Trong những ngày điều trị ở bệnh viện, Bình đã đem 'kho báu' của mình chia sẻ với Linh cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo, để gieo vào lòng cô bé niềm tin và nghị lực chiến đấu với bệnh tật. Những nét chữ méo mó, hình ảnh hồn nhiên đến trong veo, những mẩu đối thoại ngây ngô của hai đứa trẻ khiến nhiều người đọc rơi nước mắt.

>> Xúc động vợ tật nguyền dùng chân cạo đầu cho chồng

 

 

 

 

Tác giả của câu chuyện Kho báu của Bình là Nguyễn Quang Huy, một cái tên không mấy xa lạ với cộng đồng mạng. Nguyễn Quang Huy được nhiều người biết đến với cách vẽ tranh rất sáng tạo khi sử dụng các “vật liệu” là hoa, bánh ngọt, rau củ, đồ dùng cá nhân…

Nhưng ở Kho báu của Bình, Nguyễn Quang Huy lại không thể hiện sự hài hước thường thấy, thay vào đó là một sự ưu tư, đầy xót xa cho hoàn cảnh những bệnh nhi ung thư.

Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Cách đây 2 năm, một người bạn của tôi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Những ngày bên bạn, chứng kiến cơn đau hành hạ, nghe những lời tâm sự, ước mong đầy khó nhọc khi thở không ra hơi của bạn đã khiến tôi có quá nhiều suy nghĩ về cuộc đời, về số phận và tôi muốn phải làm gì đó... Ý tưởng cho câu chuyện này đã nhen nhóm trong tôi suốt hơn 1 năm nay”.

Được biết, Kho báu của Bình nằm trong dự án từ thiện Vẽ tiếng cười với mục đích tổ chức các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ các bệnh nhi ung thư đang điều trị trong Bệnh viện K3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).

Nguyên Minh
Ảnh: Nguyễn Quang Huy

>> Xúc động trước tình yêu của chàng trai dành cho hai chị em dính liền
>> Xúc động clip chai nước sạch 'bí mật' cho cô bé nghèo
>> Xúc động bài văn tả người giúp việc của con trai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.