Rò rỉ hóa chất ở Trung Quốc, hơn 130 người nhập viện

28/06/2016 23:12 GMT+7

Trên 130 người phải nhập viện sau khi hóa chất rò rỉ từ một nhà máy ở phía đông Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin ngày 28.6.

Chất diketene, dùng trong sản xuất giấy và các loại dược phẩm, đã rò rỉ từ một nhà máy ở tỉnh Sơn Đông vào ngày 27.6, AFP dẫn lại thông tin từ Tân Hoa xã.
Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức địa phương đổ lỗi vụ rò rỉ hóa chất này là do bất cẩn, đồng thời cho biết 131 người dân ở huyện Sân, tỉnh Sơn Đông phải nhập viện cấp cứu.
11 người đã xuất viện, trong khi những người còn lại hiện có sức khỏe ổn định, Tân Hoa xã cho hay.
Chủ sở hữu là Công ty Beichen Biotechnology bị buộc đóng cửa nhà máy sau vụ việc này, cũng theo Tân Hoa xã.
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại nhà kho chứa hóa chất độc hại ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc Reuters
Đây là vụ rò rỉ mới nhất cho thấy sự cẩu thả trong việc trữ hóa chất độc hại ở Trung Quốc, nơi các nhà máy, kho hóa chất thường nằm sát nhà dân, theo AFP.
Vào tháng 8.2015, những vụ nổ lớn xảy ra tại nhà kho hóa chất độc hại nằm gần khu dân cư ở thành phố Thiên Tân khiến 165 người chết.
Hồi tuần rồi, cơn lốc xoáy chết người ở miền đông Trung Quốc đã đánh sập một nhà kho chứa hóa chất độc hại nằm gần nhà máy xử lý nước và một con sông.
Cũng vào tháng 8.2015, một vụ cháy nổ khác xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, khiến 1 người chết, 9 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.