Rắc rối quanh tờ vé số trúng giải an ủi

18/10/2015 06:09 GMT+7

Chủ nhân tờ vé số cho rằng nhờ người bán vé số dò giúp thì người bán bảo không trúng, sau đó phát hiện tờ vé số trúng giải an ủi 100 triệu đồng nhưng không đòi lại được.

Chủ nhân tờ vé số cho rằng nhờ người bán vé số dò giúp thì người bán bảo không trúng, sau đó phát hiện tờ vé số trúng giải an ủi 100 triệu đồng nhưng không đòi lại được.

Ông Nguyễn Văn Long trình bày lại sự việc - Ảnh: Phan ThươngÔng Nguyễn Văn Long trình bày lại sự việc - Ảnh: Phan Thương
Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Minh Quyết (28 tuổi, quê Nghệ An) gửi Công an P.Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM, khoảng 9 giờ ngày 7.10, tại một cửa hàng bán gas trên đường Nguyễn Xiển, Q.9, em Tân (15 tuổi) có mời anh mua vé số. Lúc này, anh Quyết có nhờ em Tân dò giúp 1 tờ vé số của mình, mang số 658047 (XSKT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) xổ ngày 6.10. Anh Quyết kể lại: “Vì lúc đó tôi đang bận giao bình gas cho cửa hàng nên đưa tờ vé số cho em Tân dò giùm. Tân dò và bảo không trúng rồi cầm tờ vé số bỏ đi. Khoảng 1 giờ sau, tôi phát hiện vé số đó của mình trúng giải an ủi 100 triệu đồng nên đi tìm em Tân để đòi lại tờ vé số. Tôi có đến nhà gặp Tân và bố Tân là ông Long nhưng không đòi lại được, nên sau đó tôi làm đơn tố cáo”.
“Khi công an phường mời chúng tôi lên làm việc thì chính ông Long có thỏa thuận và viết cả cam kết, hứa trong vài ngày sẽ trả lại một nửa số tiền trúng số cho tôi nhưng đến nay vẫn chưa trả. Ngày 14.10 tôi đã nộp tờ giấy mà ông Long viết cam kết cho Công an Q.9”, anh Quyết cho biết.
Ông Nguyễn Văn Long (60 tuổi, ngụ đường Nguyễn Xiển, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9) cũng xác nhận với Thanh Niên chuyện con ông được Quyết gọi vào dò vé số. Theo ông Long: “Sau khi Quyết tự dò, thấy không trúng nên vứt tờ vé số thì Tân nhặt lên đem về cho một người bạn của Tân tên Lâm (trong nhóm bán vé số) dò lại và phát hiện trúng. Lúc này, do Lâm chưa có CMND nên gặp tôi nhờ đi nhận thưởng giùm. Lâm có trả tiền công cho tôi 7,5 triệu đồng”.
“Ngày 8.10, Quyết cùng 3 người khác đến nhà trọ của tôi, hăm dọa đòi lại tiền trúng số. Tôi điện cho công an phường đến giải quyết nên nhóm Quyết bỏ đi. 1 giờ sau, công an phường mời hai bố con tôi lên, sau đó họ bảo chúng tôi ký vào biên bản và cam kết rằng tôi đồng ý chia lại một nửa số tiền trúng thưởng đã trừ thuế cho Quyết là 45 triệu đồng”, ông Long cho hay.
Ông Long nói ông đã cung cấp địa chỉ nhà của bố mẹ Lâm ở Đồng Nai để công an xác minh, làm việc. “Do lo sợ và không muốn bị ảnh hưởng đến công việc nên tôi đã tìm đến nhà Lâm để đòi lại toàn bộ số tiền trúng số, tuy nhiên gia đình Lâm bảo đã tiêu xài hết, chỉ đưa lại cho tôi 18,5 triệu đồng”, theo ông Long.
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.9, cho biết sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo của anh Quyết, Công an P.Long Thạnh Mỹ đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên cho cơ quan điều tra Công an Q.9 để xác minh làm rõ. “Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, sẽ mời các bên liên quan lên làm việc. Nếu có dấu hiệu hình sự thì cơ quan điều tra sẽ giải quyết; nếu dân sự thì hướng dẫn các bên khởi kiện ra tòa”, ông Sâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.