Ra mắt Câu lạc bộ Chuyên gia cà phê Bayer lần đầu tiên tại Việt Nam

17/04/2015 14:00 GMT+7

Lễ ra mắt CLB diễn ra ngay nhà máy của Bayer Việt Nam tại khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 15.4.2015. CLB Chuyên gia cà phê Bayer quy tụ hơn 100 thành viên là những hộ nông dân trồng cà phê đại diện đến từ các tỉnh Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng và Gia Lai.

Lễ ra mắt CLB diễn ra ngay nhà máy của Bayer Việt Nam tại khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 15.4.2015. CLB Chuyên gia cà phê Bayer quy tụ hơn 100 thành viên là những hộ nông dân trồng cà phê đại diện đến từ các tỉnh Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng và Gia Lai.
Đại diện Bayer và các thành viên chủ nhiệm Câu lạc bộ Chuyên gia Cà phê Bayer chụp hình lưu niệm cùng biểu tượng của giải pháp “Much More Coffee”
Sân chơi chuyên nghiệp của người trồng cà phê
Theo số liệu thống kê năm 2014, Việt Nam đứng thứ hai (sau Brazil) trong danh sách các nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Là một trong những thủ phủ cà phê của toàn cầu, nhưng thực tế, phần lớn người nông dân trồng cà phê Việt Nam vẫn cứ tư duy theo kiểu con nhà nông truyền thống. Hiểu biết cặn kẽ, khoa học, hiện đại và mang tầm nhìn quốc tế về cà phê... dường như ít người có được.
Chính vì thế, CLB cà phê do Bayer Việt Nam làm “chủ xị“ được coi như một sân chơi chuyên nghiệp của những nông dân trồng cà phê. CLB sẽ tạo nên một kênh thông tin cũng như diễn đàn giúp nhà nông trồng cà phê từ nhiều khu vực khác nhau có thể chia sẻ, cập nhật thông tin về mùa vụ, thời thiết, tình hình dịch hại trên cây cà phê, các thông tin liên quan đến thị trường trong nước và quốc tế…
“ Với việc ra mắt Câu Lạc bộ Chuyên gia Cà Phê Bayer lần đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tạo nên một diễn đàn giúp người nông dân phản ánh và nâng cao sự chuyên nghiệp cũng như niềm đam mê của mình đối với công việc trồng cà phê, thông qua đó giúp gia tăng năng suất, chất lượng và lợi nhuận một cách bền vững.” ông Torsten Velden, Giám đốc Nhánh Bayer CropScience cho biết.
Đại diện nhánh Bayer CropScience chụp hình lưu niệm cùng các thành viên Câu lạc bộ Chuyên gia Cà phê Bayer
Tham gia CLB Chuyên gia cà phê Bayer, nông dân trồng cà phê từ các vùng miền khác nhau còn có điều kiện tiếp cận các giải pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến trong việc quản lý sâu bệnh, cỏ dại, trao đổi kinh nghiệm gieo trồng, học hỏi những kiến thức về quy trình canh tác cà phê bền vững. Thêm vào đó, CLB còn tạo nên một sân chơi lành mạnh với các hoạt động thi đua và giải trí bổ ích cho các thành viên sau những giờ lao động vất vả, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tăng cường sự giao lưu giữa nông dân trồng cà phê từ các vùng miền khác nhau, tăng thêm sự gắn kết trong cộng đồng trồng cà phê nhằm thúc đẩy ngành hàng này phát triển mạnh hơn nữa.
Ngay tại buổi lễ ra mắt, anh Phạm Xuân Quang, một trong bốn thành viên chủ nhiệm CLB đại diện cho các hộ trồng cà phê tỉnh Lâm Đồng phấn khởi cho biết: “Đây là một sân chơi rất bổ ích tạo nên một kênh thông tin hai chiều để bà con nông dân chúng tôi giao lưu và học tập kinh nghiệm sản xuất hiệu quả, chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê với mục đích phát triển hơn nữa ngành trồng cà phê tại Việt Nam.”
 
Ông Torsten Velden (trong ảnh bên trái) phát biểu tại buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ Chuyên gia Cà phê Bayer
Bayer Việt Nam cam kết đồng hành với nông dân
Không chỉ đến bây giờ Bayer Việt Nam mới có một chương trình hỗ trợ người trồng cà phê ở Việt Nam có ý nghĩa tích cực như vậy. Từ thành công của chương trình Much More Rice trên cây lúa, năm 2013 Bayer Việt Nam đã mở rộng ứng dụng cho vụ mùa cà phê với chương trình Bayer Much More Coffee (Tăng năng suất, tăng chất lượng và tăng lợi nhuận). Đây là một chương trình sản xuất tổng hợp khai thác cải tiến nông học và sử dụng hiệu quả đầu vào các sản phẩm bảo vệ thực vật. Nông dân tham gia vào chương trình này đã nhận thấy lợi nhuận tăng thêm ít nhất 25% so với biện pháp canh tác thông thường của họ, tạo ra sự khác biệt bền vững trong phát triển nông nghiệp tại Việt Nam.
Bayer cam kết phát triển ngành nông nghiệp hiện đại và giúp cải thiện đời sống của nông dân Việt Nam. Năm 2013, nhánh Bayer CropScience Việt Nam đã trình bày kế hoạch hành động dành cho Việt Nam để tăng năng suất nông nghiệp và thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Việc ra mắt CLB Chuyên gia Cà Phê Bayer nhân dịp này là một ví dụ điển hình kế tiếp trong các chuỗi kế hoạch hành động, đóng góp vào cuộc sống tốt đẹp hơn trong nông nghiệp tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.