Quý tộc độc thân

03/12/2010 10:44 GMT+7

Đây là danh hiệu mà giới nữ (số đông là doanh nhân) dành cho những bóng hồng đã từng có chồng và đang tự do.

Đã có con nhưng không phải chăm con như con mọn. Không quá trẻ, cũng chưa già. Nhan sắc vẫn còn (hơi) làm nghiêng... thành. Vẫn đang trên đà thăng tiến sự nghiệp, có thu nhập bảo đảm cuộc sống... Không giữ được chồng hay không muốn giữ chồng nữa, chuyện đó không hề là thất bại của họ - những nữ quý tộc độc thân.

Thế giới của phụ nữ luôn bí ẩn, các nữ quý tộc độc thân lại càng bí ẩn hơn. Không hiểu sao những người đàn ông một thời yêu say đắm và đã chọn họ làm vợ, ngưỡng mộ họ, rồi lại phản bội... Còn họ, những người phụ nữ kiêu hãnh nghiến gót sen trên thương trường, chinh phục được nhiều khách hàng, lại phải ngậm ngùi nhìn người đàn ông của mình vui tươi bên người đàn bà khác. Không như các nữ ngôi sao nghệ thuật, sẵn sàng công bố quyết định chia tay với ông xã, các nữ quý tộc trong giới doanh nhân lặng lẽ hơn, họ thường chôn vùi quá khứ và không muốn bới lên với bất cứ lý do nào.

Trốn vào công việc
 
Nhưng phần lớn họ không chôn được nỗi buồn. Chuyện bà H.G.K, giám đốc một công ty xuất khẩu thời trang sang châu u: Ngày vợ chồng chung sống hạnh phúc, ông xã là người “tay hòm chìa khóa” ở nhà, còn vợ bôn ba tìm kiếm thị trường ở nước ngoài. Sau khi phát hiện ông xã “tham nhũng” tiền của công ty, mua nhà cho tình nhân, bà phát điên, tổ chức một trận đánh ghen, rồi ly hôn. Trong một giây phút bồng bột, tủi thân, mình là người tốt, sao lại gặp cảnh trái ngang, bà đã uống thuốc ngủ. Sau lần chết hụt đó, bà tỉnh ra “chết chẳng giải quyết được gì...”. Thế là bà quyết định sống thế nào cho xứng đáng, tự mang hạnh phúc đến cho mình. Bà lao vào lĩnh vực bất động sản, mua biệt thự, căn hộ tận bên Mỹ cho thuê. Tiền đẻ ra tiền, bà tìm mua những mặt bằng, nhà xưởng bán rẻ vì vỡ nợ. Làm ăn có thời nên bà luôn tranh thủ. Hai đứa con trai đang sống ở nước ngoài, học hành ổn định, đều ủng hộ mẹ làm giàu khi còn sức khỏe và cơ hội.
 
Nhưng bà vẫn buồn... Hai người con đã lập gia đình, gọi điện cho mẹ cũng thưa dần. Lúc rảnh rỗi, bà rủ mấy bà bạn “đồng cảnh ngộ” đi Phú Quốc, Đà Lạt... Song đi đến đâu, dù là đi chơi, bà vẫn tìm thấy cơ hội đầu tư để kiếm thêm tiền. Nên sau mỗi chuyến đi, bà lại căng thẳng tính toán, chọn đối tác, làm thủ tục giấy tờ... Ngôi nhà đầy đủ tiện nghi của bà hầu như dành cho hai người giúp việc sử dụng. Công ty là nơi bà thể hiện vai trò chỉ đạo nhưng đó cũng là nơi bà hay bộc lộ nỗi bực dọc... Một lần tự lái xe đi làm, bà bị một chiếc xe khác tông phải trên đoạn đường cao tốc. Thoát chết, bà khóc và thấy tội nghiệp cho mình, lẽ ra bà phải sung sướng tận hưởng những gì mình đã làm ra...
 
Ở tuổi ngoài 50, bà không cần nhu cầu vật chất nhiều nữa mà cần nhu cầu tinh thần. Rồi bà đi du lịch, mua sắm, đi làm từ thiện, vui thật nhưng cũng chỉ giải quyết được phần giải trí, thư giãn, chứ cũng không làm cho tâm hồn hạnh phúc, bình an.
 
Con cái là cứu cánh
 
Con cái là lựa chọn an toàn của phần lớn các nữ quý tộc độc thân. Không chỉ bù đắp cho con sự thiếu hụt khi vắng cha, việc chăm sóc con còn là chiếc neo khá chắc chắn để nhiều bà mẹ trẻ không bị trôi dạt theo các dòng chảy tình cảm đôi lứa. H.T.H là một doanh nhân khá thành đạt. Hai cô con gái xinh xắn tin rằng bố mình đang công tác tại nước ngoài, thỉnh thoảng, bố con gặp nhau trên mạng, qua webcam, tha hồ trò chuyện... Nhưng thực tế, H. đã chia tay với người đàn ông mê cá độ, cờ bạc. Hai người thỏa thuận khi con vào đại học mới cho chúng biết sự thật.
 
H. còn trẻ, xinh xắn, lôi cuốn đàn ông, nhưng chị chọn con đường vào “nội tâm” để sống bình an. Chị cùng các con làm bếp, làm vườn, học piano... Đó là những việc mà ngày trước chị luôn gác lại vì không có thời gian. Bây giờ, dường như sống bên các con khiến chị giữ được cân bằng. chị vẫn vững vàng trên cương vị giám đốc, điều hành công ty, vừa thưởng thức trọn vẹn niềm vui làm mẹ. Tuy nhiên, bạn bè của H. không tin chị đã dừng bước trên tình trường. Tác động của bạn bè khiến chị hơi hoang mang: “Bây giờ, còn trẻ đẹp, còn người theo đuổi, sau này già sống một mình, ai bầu bạn chăm sóc...”.
 
Đi tìm tình yêu
 
Cách đây một tháng, chị N.N.Y nhập viện trong tình trạng bị đánh bằng thanh sắt, khuôn mặt xinh đẹp của chị bầm tím, não bị tổn thương. Kẻ hại chị là người đàn ông đang cùng chị chung sống. Hai ngày sau khi chị nhập viện, anh ta được công an phát hiện đã tự tử. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra. Chị không hề oán hận người đã chết. Ly hôn chồng, chị không có thời gian để buồn. Vẻ đẹp ngây thơ của người đàn bà giàu có, cuốn hút nhiều đàn ông... Chị hẹn hò, sống thử với vài người và chọn được người mà mình yêu nhất. Anh ta cũng là một doanh nhân, biết làm ăn, ga lăng với chị. Có anh ta bên cạnh, chị càng xinh đẹp hơn. Chính vì thế mà anh ta ghen tuông, dù chưa ly hôn vợ. Sau biến cố khủng khiếp, người thân của chị phỏng đoán: “Chị đã có bồ khác nên bị anh ta đánh”. Cũng có người cho rằng: “Anh ta làm ăn khó khăn, mà cô ta không cho mượn tiền...”. Mặc cho dư luận đưa ra lý do này, nọ, chị không quan tâm. Chị lại bận với việc hẹn hò. Với chị, tình yêu mới đến, nhẹ nhàng, lâng lâng, mới đủ sức xoa dịu vết thương lòng... 
 
Mỗi nữ quý tộc mỗi cá tính, mỗi điều kiện sống... Cuộc sống của họ góp một sắc màu lạ vào bức tranh của xã hội đang ngày càng phong phú...

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.