Quý phi thất sủng Thái Lan được nhà vua phục chức

02/09/2020 18:03 GMT+7

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (còn gọi là vua Rama X) đã khôi phục toàn bộ tước hiệu hoàng gia và quân hàm cho hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (35 tuổi) bị tước hết tước hiệu hoàng gia và quân hàm hồi tháng 10.2019 vì bị cho là gây mâu thuẫn trong hoàng cung, đặc biệt là với hoàng hậu Suthida.
Tuy nhiên, hoàng gia Thái Lan ngày 2.9 thông báo hoàng quý phi vẫn giữ sự trong sạch và xứng đáng với những tước hiệu, chức vụ hoàng gia và quân đội trước đó của bà. Quyết định (khôi phục toàn bộ tước hiệu hoàng gia và quân hàm cho bà Sineenat) có hiệu lực từ ngày 28.8.
Bà Sineenat được vua Rama X sắc phong hoàng quý phi hồi tháng 5.2019 trong sự kiện được người dân Thái Lan đặc biệt quan tâm.

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi thời còn được vua Rama X ân sủng

Reuters

Bà Sineenat từng là y tá quân đội và sau đó được tuyển vào phục vụ thái tử Vajiralongkorn. Năm 2015, bà trở thành cận vệ hoàng gia với cấp bậc thiếu tá và được thăng cấp đại tá vào năm 2018.
Bà được thăng hàm thiếu tướng vào năm 2019 và đến tháng 5.2019 trở thành hoàng quý phi.
Từ sau khi thất sủng, bà Sineenat không còn xuất hiện trước công chúng. Tờ Bild của Đức mới đây đưa tin bà Sineenat đang ở Đức, nơi ở yêu thích của vua Rama X.

Quốc vương Thái Lan tước mọi danh hiệu của hoàng quý phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.