Quy hoạch 1/500 ga Thủ Thiêm

09/05/2014 03:00 GMT+7

Ngày 7.5, UBND TP.HCM có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị phối hợp lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho ga Thủ Thiêm.

heo Quyết định số 568 tháng 4.2013 của Thủ tướng Chính phủ, ga Thủ Thiêm là ga đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia, tích hợp nhà ga của tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Nha Trang, tuyến đường sắt nhẹ TP.HCM - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đây cũng là ga đầu mối giao thông quan trọng của TP, trong đó tuyến đường sắt đô thị số 2, tuyến BRT số 1 có quy hoạch kết nối vào nhà ga này để phát huy hiệu quả tổng hợp theo quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, do đến nay chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 ga Thủ Thiêm, dẫn đến chưa thể thực hiện cắm mốc ranh giới đất cho ga Thủ Thiêm làm cơ sở để quản lý quỹ đất trên thực địa, tiến hành công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để phục vụ cho việc triển khai các dự án đầu tư hạ tầng giao thông quan trọng nêu trên.

UBND TP đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 tại khu vực ga Thủ Thiêm. UBND TP đề nghị Bộ GTVT xem xét, đồng thuận và giao nhiệm vụ cho các cơ quan trực thuộc Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng của TP trong quá trình lập, phê duyệt và thực hiện quy hoạch chi tiết này, đồng thời sớm triển khai dự án để phối hợp với UBND TP tổ chức triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân trong khu vực, tránh tình trạng quy hoạch kéo dài quá lâu không thực hiện, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân trong khu vực.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.