Quy định trường hợp có con dị tật được sinh con thứ ba

03/03/2014 03:05 GMT+7

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 03/2014/TT-BYT quy định danh mục bệnh dị tật, bệnh hiểm nghèo không mang tính di truyền cho phép cặp vợ chồng được sinh con thứ ba.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1.3.2014. Danh mục nêu rõ 158 dị tật và bệnh hiểm nghèo không mang tính di truyền để xác định cặp vợ chồng sinh con thứ 3 không vi phạm quy định sinh một hoặc hai con.

Các loại bệnh, dị tật trong danh mục ban hành kèm Thông tư bao gồm các bệnh của hệ thần kinh (động kinh, teo não khu trú, tràn dịch não, viêm toàn não xơ hóa bán cấp); các bệnh và di chứng: di chứng do lao hệ thần kinh trung ương; di chứng do bại liệt, do phong; di chứng viêm não; bệnh mắt và phần phụ (mù lòa và khiếm thị, mù hai mắt, bệnh lý võng mạc trẻ đẻ non); tâm thần phân liệt; chậm phát triển tâm thần nặng, tâm thần nghiêm trọng; động kinh; Bệnh của hệ cơ, xương khớp và mô liên kết (lupus ban đỏ hệ thống; viêm đa cơ và da); bệnh về hệ tiết - sinh dục (không có buồng trứng bẩm sinh, bệnh thận giai đoạn cuối); các bệnh về nội tiết...

Liên Châu

>> Giảm sinh con thứ ba - thách thức lớn
>> Xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức sinh con thứ ba trở lên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.