Video đang được xem nhiều
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (30)
quocbao - quảng bình - 3/16/2014
vậy sao hồi nước Mỹ bị 2 máy bay đâm vào 2 tòa nhà cao nhất thế giới lại không phát hiện được máy bay đi lạch hướng để nó tung hoành trên bầu trời thế kia, hệ thống phòng thủ của Mỹ dày đặc khắp đất nước vậy mà để cho bọn khủng bố đâm được 2 tòa nhà đó. chứng tỏ là rada của Mỹ cũng yếu kém.
Lưu Hương - 3/16/2014
Nói thật Đông Nam Á làm sao có thể so được với các cường quốc trên thế giới. Tóm lại tiền thì không có, trình độ còn kém. Hơn nữa, họ đã bao giờ có tình huống này đâu biết để mà xử lí.
kai - 3/16/2014
Làm sao mà có thể so sánh như thế được? Hai sự kiện khác nhau hoàn toàn. Bạn nên tìm hiểu thêm rồi hãy bình luận.
Binh - 3/16/2014
Bạn nói chuyện đã cách nay hơn chục năm, kể từ sau vụ đó mọi thứ khác rồi.
Giáp - 3/16/2014
Bạn hiểu sai lời bài viết rồi, ở Mỹ họ biết chi tiết máy bay đó đi không đúng hướng mà không xử lý kịp, về sau mới xây dựng hệ thống phòng thủ trong nước Mỹ ở những chỗ có tòa nhà lớn. Còn ở đây là chẳng thấy cái gì cả, như là mắt mù vậy đó, nên cho dù giờ nó đâm đi đâu, lao vào đâu cũng chẳng biết.
Tuan - USA - 3/16/2014
777 sẽ lên ngôi "máy bay vận tải tàng hình ưa chuộng nhất của các nước Đông Nam Á"
lehai - HCMC - 3/16/2014
Bạn Phong Thủy thân, yếu kém hay không khi xảy ra chiến tranh( nếu có) mới biết được năng lực quân sự thế nào? Mới gây bất ngờ được bạn ạ, mình là nước nhỏ chủ yếu khí tài là phòng ngự mà thôi. Bạn nói vậy là chưa biết bí mật về quân sự, bạn có biết mình chi cho quốc phòng hàng năm bao nhiêu? Mua máy báy, tên lửa, tàu....bao nhiêu biết không? Đó là bí mật quốc gia, về máy báy MH370 tôi không bàn đến hay đoán nó đi đâu. Nhưng tôi nói thật nếu nó vào không phận VN mà bay không đúng hướng đã bị Kiểm soát không lưu cảnh báo đồng thời rada quân sự cũng đã theo dõi ( có thể hệ thống phòng không và máy bay chiến đấu đã sẵn sàng). Bởi vì nó không ảnh hưởng đến nước ta,mà không ảnh hưởng thì tội gì phải vạch áo cho người xem lưng. Mình đã nỗ lực tìm kiếm hỗ trợ như thế là tốt rồi. Thân ái
Nguyễn Hoàng - Nghệ An - 3/16/2014
Chắc lần này Mỹ và Nga sẽ bán được nhiều hệ thống rada cho các nước ở Đông Nam Á
Quang Vinh - HCM - 3/16/2014
Để kiểm soát chặt chẽ không phận vùng xa 24/24 không đơn giản và rất tốn kém. Không phải trong tình huống quốc tế nào các Radar quận sự cũng phải ở trạng thái "cấp 1" như vậy. Các tuyến hàng không dân dụng do các đài dẫn đường kiểm soát, và thuận lợi nhất để có thể theo dõi cự ly xa chính là sử dụng hệ thống trả lời trang bị trên máy bay. Ngay những nước thiết bị hiện đại và giàu có như Mỹ, Nga, phương Tây vẫn để sót lọt thì yêu cầu kiểm soát tuyệt đối toàn bộ vùng trời của các nước ĐNA là chuyện không khả thi. Khi có khả năng chiến tranh, tình hình kiểm soát không phận sẽ khác. Nếu ngay khi mất tín hiệu trên radar dẫn đường, Malaysia gửi thông báo đến các nước trong khu vực thì còn có khả năng phát hiện. Nếu có đe dọa khủng bố, các trạm radar quân sự lên cấp giám sát thì có khả năng phát hiện sẽ cao hơn. Tất nhiên muốn làm điều này cần có hiệp định hỗ trợ hợp tác quân sự của các nước trong khu vực.
XVM - Q@ - 3/16/2014
Thì bò phải mất mới có cớ làm chuồng chứ :P
trịnh văn nghê - yên phú yên mỹ hưng yên - 3/16/2014
Haily. Liệu đây có phải là đạo diễn của "ai đó" để thăm dò hệ thống rada của các nước đông nam á hay không?
Hoàng Quang Nam - TP Hồ Chí Minh - 3/16/2014
Đúng là yếu kém thật , rada phòng không là mắt thần canh trời 24/24 , tầm phát hiện từ xa vượt ra ngoài không phận mình , khi có ai hướng vào chuẩn bị xâm phạm không phận là cảnh báo đồng thời phải báo động cho mình và bạn bè biết ,"ai vào mình biết , ai ra mình hay " chứ cái kiểu này thì sẽ bị bất ngờ
Trung Khang - 32 Dinh Bo Linh - Binh Thanh - Hcmc - 3/16/2014
Tôi có thắc mắc vì sao phi công lại được quyền tắt rada hay các thiết bị định vị trên máy bay như vậy ? Họ tắt đi để nhằm mục đích gì chứ ? Theo tôi đó là lỗ hổng an ninh khi thiết kế máy bay. Các thiết bị đó nên được mặc định hoạt động liên tục khi máy bay đang bay mà không được tắt đi bởi bất kỳ ai.
Vuong - 3/18/2014
Bạn này đi tư vấn cho hãng Boing là làm nút tắt chỗ nào sao. Họ có kinh nghiệm và thừa sự hiểu biết để làm như vậy...Ngay cả buồng lái còn được thay bằng cửa chống đạn sau 11/09. Cái gì thuộc về sự chủ quan của con người thì khó mà lường trước được
Nguyễn Nam - 3/16/2014
Tôi đồng ý với bạn là máy bay không phải như cái điện thoại muốn tắt GPS, Wifi, ... là tắt được. Làm như vậy chẳng khác nào tạo điều kiện cho bọn khủng bố sử dụng máy bay chở khách như 1 quả bom di động mà không hệ thống phòng không nào trở tay kịp.
Lê Xuân Nam - 3/16/2014
Theo tôi các thiết bị định vị radar, gps trên máy bay là mặc định nhưng có thể người tắt nó đi đã nghiên cứu về Boeing 777 rất kỹ để biết cách tắt nó đi. Tất cả các thiết bị điện tử hoạt động đều cần nguồn điện, chỉ cần tìm hiểu trên máy bay có bao nhiêu nguồn điện, dẫn đi đâu, dùng cho cái gì... thì tôi nghĩ việc tắt thiết bị định vị cũng không quá khó.
lehai - HCMC - 3/16/2014
Không phải không biết nhưng các bên đều không muốn báo tình hình vì sợ lộ bí mật quân sự. Quan điểm của tôi là đồng ý vì vận mệnh đất nước là trên hết...
Phong Thủy - 3/16/2014
Che đậy sự yếu kém thì có , chẳng có bí mật nào mà một máy bay lớn như vậy tung hoàng mà không được giám sát . ít nhất phát hiện sự bất thường thì phải cho ngay chiến đấu cơ áp sát , khống chế hay ép hạ cánh bắt buộc .v.v , giả sử là cướp và lao vào tháp đôi thì ra da quân sự cũng giữ bí mật afh ???
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.