Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên 'không phải đồ chơi’

28/07/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên không phải là những “món đồ chơi”, và tương lai của chúng không phụ thuộc vào đàm phán đa phương, Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong cho biết ngày 28.7.

(TNO) Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên không phải là những “món đồ chơi”, và tương lai của chúng không phụ thuộc vào đàm phán đa phương, Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong cho biết ngày 28.7.

Đại sứ Triều Tiên ở Trung Quốc tuyên bố Bình Nhưỡng cần có vũ khí hạt nhân để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và chính sách thù địch của Mỹ - Ảnh: Reuters
Trong một buổi họp báo hiếm thấy tại Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 28.7, Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong nói vũ khí hạt nhân của Triều Tiên “không phải là những món đồ chơi có thể đặt lên bàn đàm phán, bởi chúng là biện pháp then chốt để bảo vệ chủ quyền và những quyền lợi khác của Triều Tiên trước mối đe dọa hạt nhân và chính sách thù địch của Mỹ”, theo AFP.
“Triều Tiên sẽ vẫn duy trì sứ mạng của lực lượng hạt nhân nếu Mỹ tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch chống lại Bình Nhưỡng”, ông Ji nói, đồng thời tố cáo Washington bố trí vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc và âm mưu biến Hàn Quốc thành một căn cứ hạt nhân quy mô lớn.
“Chúng tôi đủ sức mạnh chống lại bất kỳ biện pháp chiến tranh nào của đế quốc Mỹ và đủ sức mạnh kiềm chế những hành động chiến tranh hạt nhân của Mỹ”, ông Ji cho biết thêm.
Ông Ji đưa ra tuyên bố trên ngay trước khi đặc phái viên của Mỹ Sydney Seiler (phụ trách về vấn đề hạt nhân Triều Tiên) đến thủ đô Bắc Kinh tham dự hội đàm 6 bên, bao gồm Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc và Mỹ về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên từng tuyên bố tình hình Triều Tiên hoàn toàn khác với Iran, ngay sau khi Iran và các cường quốc đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm chương trình hạt nhân tranh cãi của Tehran để đổi lại việc gỡ bỏ những biện pháp trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.