Ukraine dàn quân đối đầu Nga tại ngôi làng sát Crimea

16/03/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Binh sĩ Nga với sự hỗ trợ của trực thăng chiến đấu và xe bọc thép vào hôm 15.3 đã đổ bộ vào một ngôi làng nằm sát bán đảo Crimea, trong khi quân đội Ukraine cũng đã dàn quân đối đầu với lực lượng Nga.

(TNO) Binh sĩ Nga với sự hỗ trợ của trực thăng chiến đấu và xe bọc thép vào hôm 15.3 đã đổ bộ vào một ngôi làng nằm sát bán đảo Crimea, trong khi quân đội Ukraine cũng đã dàn quân đối đầu với lực lượng Nga, các quan chức Ukraine tố cáo.


Xe tăng Ukraine tham gia một cuộc tập trận hôm 14.3 - Ảnh: Reuters

AP cho biết không có báo cáo về đụng độ hay thương vong tại ngôi làng Strilkove (Ukraine), giáp ranh với phía bắc Crimea, trong khi giới quan sát nhận định việc đưa quân vào ngôi làng này là bước đi đầu tiên bên ngoài Crimea của quân đội Nga.

Bộ Ngoại giao Ukraine đã lên tiếng phản đối động thái nói trên, đồng thời cảnh báo Ukraine “có quyền dùng mọi biện pháp cần thiết để ngăn sự xâm lược quân sự của Nga”.

Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng biên phòng Ukraine cho hay có khoảng 120 binh sĩ Nga, cùng 3 xe thiết giáp và 6 trực thăng đổ bộ đến ngôi làng này.

Cuộc trò chuyện giữa lực lượng biên phòng Ukraine và binh sĩ Nga kết thúc với việc phía Nga khẳng định sang “bảo vệ khả năng khủng bố tấn công” trạm cung cấp khí đốt trong làng, theo Reuters.

Chính quyền Khu tự trị Crimea thông báo “lực lượng tự vệ” của vùng đã ngăn chặn được một âm mưu phá hoại trạm khí đốt nói trên vào đầu ngày 15.3.


Vị trí ngôi làng Strilkove - Ảnh chụp màn hình Google Maps

Hoàng Uy

>> Cận cảnh xe tăng, chiến đấu cơ và binh sĩ Ukraine tập trận
>> Nguy cơ đụng độ tại biên giới Nga - Ukraine
>> Đọ súng ở miền đông Ukraine, 2 người chết
>> Press TV: Mỹ chuẩn bị 'tấn công ở Ukraine
>> Xung đột chết người ở miền đông Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.