Tướng Iran: Israel không phải là mối đe dọa vì 'quá tầm thường'

31/01/2015 19:11 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa tuyên bố chế độ Israel 'quá tầm thường' nên không thể được coi là một mối đe dọa đối với nước Cộng hòa Hồi giáo, đài Press TV đưa tin ngày 31.1.

(TNO) Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa tuyên bố chế độ Israel “quá tầm thường” nên không thể được coi là một mối đe dọa đối với nước Cộng hòa Hồi giáo, đài Press TV đưa tin ngày 31.1.

Thiếu tướng Hossein Salami - Ảnh: Press TVThiếu tướng Hossein Salami - Ảnh: Press TV
 
Thiếu tướng Hossein Salami, nhân vật số hai trong IRGC, ngày 30.1 nói với các phóng viên rằng Iran đang chuẩn bị tự vệ về mặt quân sự chống lại các cường quốc thế giới nhưng Israel không phải là một mối đe dọa đủ để xứng đáng với những sự chuẩn bị như thế.

Tuy nhiên, ông cho biết những hành động của Tel Aviv có thể tác động đến phản ứng của Tehran với vụ sát hại một tướng quân đội Iran trong cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ Syria hồi giữa tháng này.

Hôm 18.1, sáu tay súng Hezbollah và thiếu tướng Mohammad Ali Allahdadi thuộc IRGC đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel xuống phần lãnh thổ do Syria quản lý ở cao nguyên Golan.

Mười ngày sau đó, Hezbollah đã đáp trả bằng cách dùng tên lửa chống tăng tấn công một xe quân sự của Israel gần biên giới với Li Băng, khiến 2 binh sĩ Israel thiệt mạng. Israel lập tức trả đũa bằng nhiều đợt pháo kích vào miền nam Li Băng khiến 1 binh sĩ Tây Ban Nha thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế ở đây thiệt mạng.

Thiếu tướng Salami hôm 30.1 tuyên bố phản ứng nhanh chóng của Hezbollah cho thấy ý chí chính trị mạnh mẽ và quyết tâm vững chắc của tổ chức này trong việc ứng phó với bất kỳ hành động nào chống lại họ.

Tuyên bố của tướng Salami được đưa ra sau khi các website Iran đăng tải hình ảnh con của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, gọi đó là những “mục tiêu ám sát chấp nhận được” nhằm trả đũa vụ tấn công của Israel hôm 18.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.