Tướng Iran: Chỉ cần 50 giây để diệt chiến hạm Mỹ

26/02/2015 08:43 GMT+7

(TNO) Trong một cuộc tập trận tấn công một mô hình tàu sân bay của Mỹ tại Eo biển Hormuz vào hôm 24.2, một vị tướng hải quân Iran khẳng định quân đội nước này chỉ cần 50 giây để đánh chìm một tàu chiến Mỹ.

(TNO) Trong một cuộc tập trận tấn công mô hình tàu sân bay của Mỹ tại eo biển Hormuz vào hôm 24.2, một vị tướng hải quân Iran khẳng định quân đội nước này chỉ cần 50 giây để đánh chìm một tàu chiến Mỹ.

Hình ảnh trích từ video của Press TV cho thấy mô hình tàu sân bay Mỹ nổ tung sau khi trúng tên lửa Iran trong cuộc tập trận ở eo biển Hormuz
“Chúng tôi có thể tiêu diệt một tàu chiến Mỹ trong 50 giây”, AP dẫn lời Chuẩn Đô đốc Ali Fadavi, Tư lệnh hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, phát biểu với truyền thông nhà nước Iran.

Đài truyền hình Press TV (Iran) đưa tin trong cuộc tập trận có tên gọi Nhà Tiên tri Vĩ đại 9, quân đội Iran đã bắn thử loại tên lửa từ dưới mặt nước có vận tốc lên đến gần 359 km/giờ. Hình ảnh từ đoạn video được phát sóng trên Press TV cho thấy rất đông các tàu cao tốc có vũ trang bao vây mô hình tàu sân bay và bắn cháy nó bằng tên lửa.

Hãng thông tấn Fars (Iran) cho biết mô hình được xây theo kích thước thật “của một tàu sân bay Mỹ” đã được dùng làm mục tiêu cho tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của quân đội Iran.

Tham gia tập trận là “các tàu cao tốc được trang bị radar, các thiết bị liên lạc, tên lửa hành trình có tầm bắn 25 km, tên lửa chống hạm tầm trung, ngư lôi, thủy lôi, súng đại liên và tên lửa đất đối không vác vai”, theo bản tin của Press TV.

Trong đoạn video quay lại cuộc tập trận, truyền hình nhà nước Iran đã chiếu lướt qua một biểu ngữ in dòng chữ “Nếu người Mỹ đã sẵn sàng để bị vùi xác dưới đáy biển Vịnh Ba Tư, thì hãy để điều đó xảy ra”, theo Reuters.

Được biết, khoảng 30% lượng dầu vận chuyển bằng đường biển trên toàn cầu đều đi qua eo Hormuz, theo thống kê của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.