Trung Quốc tập trận đổ bộ cảnh báo Nhật

27/08/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Tờ PLA Daily hôm 26.8 loan tin quân khu Nam Kinh của Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận tấn công đổ bộ vào đầu tháng này giữa lúc căng thẳng gia tăng với Nhật xung quanh tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Cuộc tập trận hỗn hợp hải quân và không quân diễn ra tại bờ biển phía nam Trung Quốc vào ngày 10.8, khi các nhóm tấn công đổ bộ được lệnh di chuyển ra các con tàu đổ bộ bỏ neo cách bờ 2 km, theo tờ PLA Daily.

Với sự yểm trợ của một đội máy bay chiến đấu, đội tàu đổ bộ đã len lỏi qua vùng nước được thả đầy ngư lôi.

Sau đó, các tàu chiến gần như bị tấn công tức thì bởi hỏa lực của "quân địch" song lực lượng tấn công đã đổ bộ thành công lên một bờ biển sau khi dội pháo hạng nặng vào chiến trường, theo PLA Daily.

Tường thuật được đăng tải giữa lúc Bắc Kinh lên tiếng phản đối việc Mỹ can thiệp vào các tranh chấp lãnh thổ trong chuyến thăm Washington vào tuần trước của Phó tổng tham mưu trưởng quân đổi Trung Quốc Sái Anh Đỉnh.

Tờ South China Morning Post dẫn lời chuyên gia bình luận quân sự ở Ma Cao Antony Wong Dong nhận xét cuộc tập trận của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc có mục đích gửi tín hiệu đến Nhật.

“Đặc biệt khi quan hệ giữa Bắc Kinh và Đài Bắc đang ấm lên, các cuộc tập trận như thế dứt khoát nhắm vào người Nhật… Bằng cách công khai tiết lộ cuộc tập tranh đã hoàn tất, tôi tin rằng Bắc Kinh đang muốn tỏ rõ lập trường một cách dứt khoát hơn và cảnh báo phía Nhật kiềm chế trong vụ tranh chấp chủ quyền”, ông Wong nói.

Sơn Duân

>> Nhật bắt 5 người Trung Quốc đổ bộ lên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
>> Tàu Hồng Kông hoãn chuyến ra quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
>> Mỹ sẽ "chống lưng" Nhật tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư?
>> Nhật tăng cường tuần tra quần đảo Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.