Trung Quốc phát triển tên lửa chọc thủng lá chắn Aegis của Mỹ

07/06/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đang nỗ lực phát triển một tên lửa chống bức xạ mới có thể chọc thủng hệ thống phòng thủ Aegis của Mỹ, theo tường thuật của trang tin Anhui News hôm 6.6.

(TNO) Trung Quốc đang nỗ lực phát triển một tên lửa chống bức xạ mới có thể chọc thủng hệ thống phòng thủ Aegis của Mỹ, theo tường thuật của trang tin Anhui News ở Trung Quốc hôm 6.6.

Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo họ vừa thực hiện vụ thử thành công hệ thống Aegis lần thứ ba. Đây là lần thứ ba kể từ tháng 5.2012, phiên bản 4.0 của hệ thống chiến đấu Aegis được thử thành công. Kể từ năm 2002, quân đội Mỹ đã tiến hành tổng cộng 31 vụ thử hệ thống Aegis, với 25 lần thành công và 6 lần thất bại.

Trung Quốc phát triển tên lửa chọc thủng lá chắn Aegis của Mỹ
Một tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo Anhui News, trong 10 năm tới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể có đến 20 tàu chiến trang bị hệ thống Aegis, gồm cả tàu khu trục hiện đại lớp Zumwalt DDG-1000, thế hệ tàu khu trục tên lửa dẫn đường kế tiếp của hải quân Mỹ.

Các chuyên gia quân sự cho biết Trung Quốc có thể đã có một chiến lược để chống lại cái gọi là “bức tường Aegis” của Mỹ, gồm một tên lửa chống bức xạ mới có thể chọc thủng lá chắn Aegis. Các nguồn tin tiết lộ thậm chí nếu tên lửa này phát nổ cách mục tiêu 50 mét, nó vẫn có thể tiêu diệt 60% hệ thống điện tử trên tàu của đối phương.

Theo tường thuật, hãng Lockheed Martin đã ký hợp đồng trị giá 1 tỉ USD để tiếp tục nâng cấp Aegis và sẽ hợp tác với hải quân Mỹ và các đồng minh để thiết kế, phát triển, thử nghiệm thế hệ tàu chiến trang bị hệ thống Aegis mới.

Hải quân Hàn Quốc cũng được tường thuật là đang có kế hoạch xây dựng một đội tàu chiến hạng trung trang bị Aegis.

Theo trang tin Defense News, Hàn Quốc không có nhu cầu phải xây dựng một hạm đội như thế để đối phó với mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên. Điều này gợi ý rằng mục đích thật sự của Seoul có thể là vô hiệu hóa các tên lửa dẫn đường của Trung Quốc.

Sơn Duân

>> Lá chắn tên lửa trên biển của Mỹ
>> Lá chắn tên lửa tại Đông Bắc Á
>> Nga cảnh báo Mỹ về lá chắn tên lửa
>> Trùng điệp lá chắn tên lửa
>> Lá chắn tên lửa Mỹ - Hàn “không tương thích” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.