Trung Quốc nhắm đến oanh tạc cơ “chạm” lục địa Mỹ

19/06/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đang chế tạo một oanh tạc cơ chiến lược tàng hình có khả năng thực hiện một vụ tấn công hạt nhân nhằm vào lãnh thổ lục địa của Mỹ, báo Want China Times đưa tin ngày 19.6.

Tờ báo cho biết thông tin trên do ông Vasiliy Kashin, một chuyên gia thuộc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ có trụ sở tại Moscow, đưa ra trên đài Tiếng nói nước Nga.

Trong một bài viết đăng trên tờ Foreign Policy gần đây, nhà bình luận Mỹ John Reed cho biết những bức ảnh về một máy bay mô hình được đưa lên một website Trung Quốc có thể là một dấu hiệu cho thấy Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang phát triển một loại oanh tạc cơ chiến lược mới có khả năng tàng hình, một nhận định được ông Kashin tán thành.

Các oanh tạc cơ chiến lược H-6 đang được không quân và hải quân của PLA sử dụng có tầm hoạt động vốn chỉ cho phép tấn công các mục tiêu xa nhất là Guam, một lãnh thổ hải ngoại của Mỹ ở tây Thái Bình Dương.

Hiện tại, máy bay B-2 của Mỹ là loại oanh tạc cơ tàng hình duy nhất được sử dụng.

Nếu Trung Quốc thực sự muốn có một hệ thống ngăn chặn hạt nhân toàn diện, ông Kashin nói rằng một oanh tạc cơ chiến lược tương lai của Trung Quốc cũng sẽ cần phải có khả năng phóng cả những tên lửa quy ước.

Ngay cả khi không có đầu đạn hạt nhân, một oanh tạc cơ chiến lược của Trung Quốc với đầu đạn có thể vươn đến lục địa Bắc Mỹ sẽ là một mối đe dọa nghiêm trọng cho an ninh quốc gia của Mỹ, diễn biến mà ông Kashin nói rằng sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến Mỹ và các đồng minh cũng như đối tác an ninh của nước này tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Các bên liên quan chưa có phản ứng gì về thông tin trên.

Trùng Quang

>> Mỹ điều oanh tạc cơ tàng hình B-2 đến Hàn Quốc
>> Mỹ tính điều thêm oanh tạc cơ, tàu ngầm đến Thái Bình Dương
>> Ông Obama: Mỹ cảnh báo “thẳng thừng” Trung Quốc về tấn công mạng
>> Ấn Độ rò rỉ kế hoạch tuyệt mật để ứng phó với Trung Quốc
>> Hành động nguy hiểm của Trung Quốc ở biển Đông bị lên án
>> Máy bay Trung Quốc bị móp mũi bí ẩn
>> Ấn Độ đối phó “Chuỗi ngọc trai” Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.