Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ sắp đến VN, bàn về an ninh không gian

03/07/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Ông Frank Rose, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, sẽ đến Việt Nam và 3 nước châu Á khác trong tuần tới để tham dự các cuộc họp về vấn đề an ninh không gian, phòng thủ tên lửa.

(TNO) Ông Frank Rose, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, phụ trách việc tuân thủ, thanh sát và kiểm soát vũ khí, sẽ đến Việt Nam và các nước châu Á trong tuần tới để tham dự các cuộc họp về vấn đề an ninh không gian, phòng thủ tên lửa.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Frank Rose sắp thăm Việt Nam - Ảnh chụp màn hình US Mission GenevaTrợ lý Ngoại trưởng Mỹ Frank Rose sắp thăm Việt Nam - Ảnh chụp màn hình US Mission Geneva
Ông Rose sẽ đến thăm Trung Quốc và Hàn Quốc từ ngày 6 đến 10.7 trước khi đến Việt Nam, theo Japan Times ngày 3.7 dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ.
Trợ lý Ngoại trưởng Rose sẽ đến Việt Nam từ 13 đến 14.7 và sẽ có các cuộc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Trung tâm Vệ tinh Quốc gia về các vấn đề liên quan an ninh không gian và kiểm soát vũ khí đa phương.
Nhật Bản là điểm đến cuối cùng trong chuyến đi của ông Rose. Dự kiến trợ lý Ngoại trưởng Mỹ sẽ có mặt tại đây từ 14 đến 16.7 để gặp các quan chức Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nhật nhằm tăng cường mối quan hệ song phương. Ông Rose cũng sẽ có bài phát biểu về an ninh không gian và tương lai của mối quan hệ Mỹ-Nhật tại đại học Keio ngày 15.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.