Trang bị vũ khí laser cho máy bay thương mại

04/03/2014 14:07 GMT+7

(TNO) Sau khi hoàn tất việc trang bị tên lửa vác vai cho quân đội, Israel chuyển sang triển khai vũ khí laser cho máy bay thương mại.

Hệ thống laser sẽ được trang bị trên máy bay hành khách - Ảnh: Elbit Systems
Hệ thống laser sẽ được trang bị trên máy bay thương mại - Ảnh: Elbit Systems

Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố, hệ thống laser SkyShield do nhà thầu quân sự Elbit Systems phát triển đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm và sẵn sàng cho sử dụng thương mại.

SkyShield đã được chứng thực có thể giúp máy bay chống lại mối đe dọa từ các hệ thống tên lửa đất đối không xách tay (MANPADS), bằng cách kết hợp công nghệ laser để phát hiện mục tiêu.

C-MUSIC, phiên bản thương mại của SkyShield, tích hợp công nghệ laser với camera nhiệt và đánh chệch hướng tấn công bằng cách làm nhiễu tín hiệu.

Sau khi cảm biến hồng ngoại phát hiện được tên lửa đang bay đến, hệ thống trên bắn ra tia laser làm gián đoạn hệ thống định vị của tên lửa, đánh chệch hướng tấn công và kích nổ tên lửa ở khoảng cách an toàn đối với máy bay.

Đầu tiên, hệ thống C-MUSIC sẽ được trang bị cho toàn bộ máy bay của hãng hàng không quốc gia Israel là El Al, nhưng Elbit cho biết đã ký hợp đồng với một số hãng máy bay khác trên thế giới, theo Huffington Post.

Phi Yến

>> Israel dùng tia laser diệt tên lửa
>> Phòng thủ trước tia laser
>> Trung Quốc phát triển vũ khí laser cạnh tranh với Nga, Mỹ
>> Nga truy tìm kẻ chiếu tia laser làm lóa mắt phi công
>> San phẳng đồng ruộng bằng tia laser

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.