‘Tôi không cho phép bất kỳ nước nào qua mặt Nga về mặt quân sự’

30/01/2015 17:16 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 30.1 đã đưa ra tuyên bố như vậy, đồng thời khẳng định sẽ hoàn thành kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang trước năm 2020.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 30.1 đã đưa ra tuyên bố như vậy, đồng thời khẳng định sẽ hoàn thành kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang trước năm 2020.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) cùng Tổng thống Vladimir Putin theo dõi một cuộc tập trận ở vùng Leningrad - Ảnh: Reuters

Reuters bình luận Nga, quốc gia đang hứng chịu các biện pháp cấm vận của phương Tây và thiệt hại từ việc giá dầu thế giới sụt giảm, nhiều khả năng sẽ bị suy thoái trong năm 2015.

Tuy nhiên, ông Shoigu cho biết ông sẽ triển khai kế hoạch quốc phòng trị giá hàng tỉ USD do Tổng thống Nga Vladimir Putin phê duyệt.

“Nhiệm vụ ngăn không cho bất kỳ nước nào giành lấy ưu thế tuyệt đối về mặt quân sự của Nga do tổng thống đề ra dứt khoát sẽ được hoàn thành”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Nga.

“Để làm được điều này, chúng tôi lên kế hoạch hoàn tất dự án vũ trang của chính phủ và tiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành việc sản xuất số lượng các loại vũ khí hiện đại theo lịch trình đã định sẵn”, ông Shoigu nói.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây đã leo thang kể từ khi nổ ra khủng hoảng tại miền đông Ukraine, nơi Mỹ và phương Tây cáo buộc Moscow đang viện trợ quân sự cho phe nổi dậy. Dù vậy, Nga luôn từ chối điều này, theo Reuters.

Trong khi đó, Nga cũng đã lên tiếng chỉ trích động thái mở rộng hiện diện của NATO tại Đông Âu và ông Putin từng tố cáo quân đội Ukraine là con rối của NATO để khối này tiến hành chính sách “kiềm chế” Nga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.