Thủ lĩnh IS đang lên kế hoạch tấn công nước Nga

11/10/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Trong một cuộc điện đàm với cha mình, Tarkhan Batirashvili, một chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo (IS) người Chechnya, tuyên bố tổ chức Hồi giáo cực đoan này đang lên kế hoạch tấn công nước Nga.

“Nó nói ‘Cha đừng lo, con sẽ về nhà và cho người Nga biết mặt’. Con giờ có hàng ngàn người theo mình và con sẽ có nhiều hơn nữa. Tụi con sẽ trả thù nước Nga”, Bloomberg dẫn lời ông Temur Batirashvili, cha của thủ lĩnh IS, cho biết. Batirashvili còn được biết đến với tên gọi Omar al-Shishani hoặc theo biệt danh Omar người Chechnya.

Hồi tháng 9, IS cũng đã công bố một đoạn video cảnh báo sẽ ghép vùng Chechnya vào cái mà tổ chức này gọi là Nhà nước Hồi giáo của mình.

Vào cuối tháng 9, ông Ramzan Kadyrov, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya, tuyên bố trên trang mạng xã hội Instagram rằng Nga đủ sức và trang thiết bị để ngăn khủng bố xâm nhập lãnh thổ, theo hãng tin RIA Novosti (Nga).

IS đã chiếm một vùng rộng lớn lãnh thổ Iraq và cả một phần lãnh thổ Syria, rồi sau đó tuyên bố thành lập cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tại khu vực chúng đang kiểm soát, RIA Novosti cho biết.

Mỹ hiện đang phối hợp cùng các nước đồng minh tiến hành chiến dịch không kích chống lại tổ chức này.

Hoàng Uy

>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.