Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ hoạt động bình thường khi rời Nga

14/08/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Hãng tàu Nga đã tân trang chiếc tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ bị cháy nổ và chìm ngày 14.8 khẳng định chiếc tàu ngầm hoạt động hoàn toàn bình thường khi quay trở về Ấn Độ hồi tháng 1.

(TNO) Hãng tàu Nga đã tân trang chiếc tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ bị cháy nổ và chìm ngày 14.8 khẳng định chiếc tàu ngầm hoạt động hoàn toàn bình thường khi quay trở về Ấn Độ hồi tháng 1.

AFP dẫn lời một phát ngôn viên của hãng sửa chữa tàu Zvyozdochka (Nga) cho biết “một số vấn đề” đã được nêu lên khi các chuyên gia kiểm tra tàu ngầm INS Sindhurakshak tại thành phố cảng Severodvinsk, miền bắc nước Nga.

Phát ngôn viên giấu tên này không nói rõ chi tiết về bản chất của các vấn đề nêu trên, chỉ cho hay chúng nằm trong “quy trình làm việc bình thường”.

Vị này cũng cho biết thêm rằng Ấn Độ đã không đưa ra bất kỳ lời than phiền nào về tình trạng của chiếc tàu ngầm điện-diesel khi nhận lại từ phía Nga.

“Chúng tôi đã ký một hợp đồng tu sửa và hiện đại hóa nhẹ chiếc tàu hồi tháng 6.2010 và đã hoàn tất (việc tu sửa) vào tháng 1.2013”, phát ngôn viên của Zvyozdochka cho hay.

“Trong quá trình tu sửa, chúng tôi đã sửa một hệ thống phóng tên lửa Club và một số hệ thống khác trên tàu, bao gồm việc cập nhật mới hệ thống định hướng và hệ thống liên lạc, cũng như đại tu máy phát điện”, ông này nói.

Được biết, INS Sindhurakshak vẫn còn trong hạn bảo hành tại Nga và tám nhân viên của Zvyozdochka hiện có mặt ở Mumbai.

“Chúng tôi vẫn chưa được biết chuyện gì đã xảy ra ở đó”, phát ngôn viên của Zvyozdochka cho hay.

Hoàng Uy

>> Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ phát nổ, 18 thủy thủ bị kẹt bên trong
>> Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm tấn công mới
>> Tàu ngầm Kilo thứ 3 của Việt Nam sẽ hạ thủy cuối tháng 8.2013
>> Hàn Quốc dự định đóng mới 9 tàu ngầm
>> Chiến lược tàu ngầm hạt nhân của Ấn Độ
>> Mỹ báo động về tàu ngầm Trung Quốc
>> Nghi án Mỹ đánh chìm tàu ngầm Kursk của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.